X

หนุ่มนักศึกษาซิ่งกระบะดูหมอลำหลังเลี้ยงส่งฝึกงานวันสุดท้าย เสียหลักชนเสาไฟฟ้าพาเพื่อนตาย 12 ศพเกลื่อนถนน!

หนุ่มซิ่งรถยนต์กระบะกลับจากดูคอนเสิร์ตหมอลำซิ่งย่านกิ่งแก้วพร้อมกับเพื่อน 17 คน รถเกิดเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าเทกระจาดตายและเจ็บเกลื่อนถนน

เมื่อเวลา 01.00 น วันที่ 29 กันยายน 2562 พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนกิ่งแก้ว ปากทางเข้าซอยกิ่งแก้ว 21 มุ่งหน้าลาดกระบัง ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และดับเพลิง อบต. ราชาเทวะ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก ซุปเปอร์แคป สีบอร์นเทา ทะเบียน ผจ  5322 ระยอง พลกิคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ริมถนนในสภาพพังยับเยิน ใกล้กันได้พบร่างผู้เสียชีวิตกระจายเกลื่อนพื้นถนนจำนวน 12 ราย และยังพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสติดคาอยู่ในรถจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี นายนิพนธ์  สัชชานนท์ อายุ  25 ปี น.ส.ยุพิน  กรินกระโทก อายุ 22 ปี นายรณรชัย  สุขจันทร อายุ 21 ปี และนายพุฒธพงษ์  รื่นรมย์ อายุ 21 ปี  เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และได้เทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวมีนายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่ถูกส่งมาฝึกงานที่อู่ซ่อมรถประกันกลาง ชื่ออู่ ภัทร บอดี้ เซอร์วิส ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 22 / 2 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และในวันนี้เป็นการฝึกงานวันสุดท้ายของนักศึกษาทั้งหมดทางอู่จึงได้จัดงานเลี้ยงส่งให้กับนักศึกษาที่มาฝึกงานกันที่อู่ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงช่วงหัวค่ำทุกคนต่างดื่มเหล้าดื่มเบียร์กันอย่างสนุกสนานจนกระทั่งในช่วงดึก ผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้ชักชวนกันไปดูคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง ที่แสดงอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 2 ซึ่งระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยกันผ่านไลน์ และก่อนที่กลุ่มผู้ตายจะเดินทางกลับยังได้มีการถ่ายรูปนั่งและยืนกันอยู่ที่ท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าวส่งมาให้เพื่อน ๆ ดูและพิมพ์ข้อความว่ากำลังกลับห้องพัก จนกระทั่งมาทราบอีกทีว่ารถกระบะคันดังกล่าวมาพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว จึงได้รีบเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ

และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เป็นโชว์เฟอร์แท็กซี่คันหนึ่งขอสงวนนาม ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นรถยนต์กระบะของผู้ตายขับออกมาจากซอยกิ่งแก้ว 2 ด้วยความเร็ว จนออกมาถนนกิ่งแก้วได้มาพบรถกระบะอีกคันหนึ่งที่แต่งซิ่ง ทั้งสองจึงได้ขับแข่งกันมาด้วยความเร้วจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุรถผู้ตายขับมาทางด้านเลนขวา อยู่ ๆได้หักเข้ามาทางด้านเลนกลางอย่างกระทันหันจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งขึ้นไปปีนฟุตบาทข้างทางก่อนชนรั้วบ้านจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่รถจะหมุนหลายตลบออกมาฟาดกับแท่งปูแบริเออร์ที่กั้นอยู่เกาะกลางถนน จนล้มและกระเด็กลับมาชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางจนเสาไฟฟ้าขาดไป 2 ต้นทำให้ผู้ตายกระเด็นหลุดจากรถไปคนละทิศละทางนอนเสียชีวิตเกลื่อนถนนก่อนที่รถจะพลิกคว่ำทำให้คนที่นั่งอยู่ในตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งต้องรอให้รักษาตัวจนอาการดีขึ้นก่อนถึงจะมาสอบปากคำได้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กล้องวงจรปิดขณะหนุ่มศรีสะเกษซิ่งกระบะเสียหลักเทกระจาดตายเกลื่อนถนน

ผู้ว่ารุดเยี่ยมดูอาการผู้บาดเจ็บ ขณะที่ญาติทยอยเดินทางมารอรับศพลูกหลานไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน