X

ผู้การปากน้ำสั่งตำรวจยศร้อยเอกหัวร้อน ออกจากราชการไว้ก่อนรอการสอบสวน

พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจยศร้อยเอกหัวร้อน ที่ก่อเหตุชักปืนอาสาขณะตั้งด่าน ออกจากราชการไว้ก่อนรอการสอบสวน เพื่อไม่ให้ไปยุ่งกับพยานในคดีนี้ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียลขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ และอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงานกำลังตั้งด่านตรวจสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ที่บริเวณถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีบอร์น ทะเบียน ฏฉ-1160 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี ร.ต.อ.สมยศ  ไกรกิจธนโรจน์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ เป็นผู้ขับขี่เข้ามาในด้านและถูกเรียกตรวจเนื่องจากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัญญาณให้เข้าช่องซ้าย ทำให้นายตำรวจคนดังกล่าวไม่พอใจออกรถล้อฟรีพุ่งเข้าไปทางช่องซ้าย และทับกรวย ทำให้ล้อหน้าไปเหยียบปลายเท้าอาสาคนดังกล่าว อาสาจึงได้ใช้มือทุบเข้าที่ข้างประตู  แต่ตำรวจคนดังกล่าวไม่พอใจได้เดินลงมาจากรถพร้อมด้วยอาวุธปืนอยู่ในมือก่อนที่จะลงมาตะโกนด่าทอด้านถอยคำที่หยาบคายและพยายามจะเอาเรื่องอาสาคนดังกล่าวให้ได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านต้องมาเกลี้ยกล่อมอยู่นานก่อนที่นายตำรวจคนดังกล่าวจะยอมขับรถออกไป หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ พ.ต.อ.ประเสริฐ  บัวขาว ผกก.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้พาตัว ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์  ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ฐานุพงษ์  แสงซื่อ ผกก.เมืองสมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่ได้ปฎิเสธอะไร

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ที่ 28 กันยายน 2562  พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทปราการ ได้ออกมาแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว ที่ห้องประชุมงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมิองสมุทรปราการ และมีคำสั่งให้ ร.ต.อ.สมยศ  ไกรกิจธนโรจน์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ผู้ที่ปรากฎในคลิป ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ไปยุ่งกับพยานในคดีนี้ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ พ.ต.อ.ฐานุพงษ์  แสงซื่อ ผกก.เมืองสมุทรปราการ ได้กล่าวว่าคำให้การที่ผู้ก่อเหตุให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะมันเป็นคำให้การของผู้ต้องหา และสำนวนมันมีระยะเวลาในการทำอยู่แล้ว แต่ว่าเบื้องต้นที่เราตรวจสอบคลิปต่าง ๆ มาแล้วหลายคลิปต้องดูให้ครบทุกมุม เบื้องต้นจึงได้แจ้งไปแล้ว 3 ข้อกล่าวหา และในวันจันทร์ ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปผลัดฟ้องฝากขังและก็จะดำเนินการในส่วนของพยานให้ครบ คาดว่าไม่น่าเกินวันอังคารน่าจะเรียบร้อยทั้งหมด เพราะพยานมีหลายปาก ในส่วนที่ทางผู้บังคับการได้สั่งการให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อกล่าวหานั้น อะไรก็แล้วแต่เมื่อเราสอบไปถึงแล้วเกี่ยวโยงกับคดีเราก็เอาหมด ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะเราก็ยึดเอาไว้แล้วเพื่อตรวจสอบว่ามันผิดอะไรบ้าง ส่วนปืนเราก็ตรวจสอบว่ามีทะเบียนหรือไม่เป็นของใครทั้งเรื่องเมาและเรื่องต่าง ๆ จะทำการสอบให้แล้วเสร็จภายในวันอังคารนี้ เพราะว่ามันมีอยู่หลายปาก  ในส่วนประเด็นเมาแล้วขับเราก็ไม่ตัดทิ้งแน่นอน และเรามีมากกว่าที่ถามมาอีก อย่างที่ได้นำเรียนผู้บังคับการไปแล้วว่า อาจจะมีเรื่องรถปิดหรือเปล่าปืนผิดหรือเปล่าอะไรแบบนี้ โดยส่วนตัวแล้วตนและตำรวจคนดังกล่าวตนไม่รู้จักกันดูจากในคลิปตามที่ปรากฏในคลิป แต่ว่าบางคนเป็นคนดี้ดี แต่พอขับรถปาดกันมันกลายเป็นคนหัวร้อนทันที หรืออาจจะคิดว่าตัวเองเป็นตำรวจและไปโดนคนอื่นเรียกตรวจอย่างนี้ ก็เกิดอาการหัวร้อนขึ้นมาว่าไม่ได้รับเกียรติขึ้นมามันก็เป็นไปได้ หลังจากที่สงบลงแล้วค่อยว่ากันอีกที แค่ดูในคลิปมันไม่สามารถไปตัดสินเขาได้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร หลังจากที่เขาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วเขาก็ไม่มีอะไรมันไม่ได้เป็นเหมือนในคลิปเลย คือในเบื้องต้นเราแจ้งว่าคุณผิดแบบนี้นะ ส่วนว่าคุณจะให้การอย่างไรมันก็เป็นสิทธิ์ของคุณ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้ง 3 ข้อหาหนักตำรวจสำโรงใต้หัวร้อนชักปืนขู่อาสาขณะตั้งด่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน