X

เด้ง 3 เสือ สำโรงเหนือ เข้ากรุเซ่นอาสา ถีบจักรยานยนต์วัยรุ่นล้มหัวฟาดพื้นดับ

คำสั่งเด้ง 3 ตำรวจสำโรงเหนือ เข้ากรุ เซ่นคดีอาสาถีบจักรยานยนต์วัยรุ่นล้มหัวฟาดพื้นดับ พร้อมส่งตัวผู้ต้องหายื่นฝากขังที่ศาล

จากรณีข่าวเหตุการณ์อาสาตำรวจบ้าน ใช้เท้าถีบรถจักรยายนต์วัยรุ่นหนีด่านตรวจ ส่งผลทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม จนศีรษะนายธนกร สีชาติ อายุ 25 ปี ไปฟาดกำแพงเสียชีวิต และแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายในซอยมิตรอุดมหรือซอย สุขุมวิท 74 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ กระทั้งมีเพื่อน ผู้เสียชีวิต ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้มาแชร์ลงในโลกโซเชียล จนเป็นกระแสวิภาควิจารถึงการกระทำที่เกินกว่าเหตุของอาสาตำรวจบ้านนายนี้ ทำให้คนอื่นต้องมาเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2561 พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เรียกประชุมหัวหน้าสถานีระดับผู้กำกับทุกโรงพัก ในสังกัด เพื่อชี้แจงข้อราชการและคำสั่งจากกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1  ก่อนที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบช.ภ1 ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.เดโช  โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ให้เข้าไปช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1  ขณะเดียวกัน  พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ก็ได้เซ็นคำสั่งย้าย พ.ต.ท.สุรศักดิ์  มีวิริยกุล รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม  และ พ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประดิษฐ์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ  ให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  โดยมีคำสั่งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการสอบสวนในคดีนี้

ขณะเดียวกันในวันนี้ ร.ต.อ.วิชาญ ไลไธสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เรียกตัว นายฐนัชษ์พล   ตั้งพิพัฒน์ อายุ 39 ปี อาสาตำรวจคนที่ก่อเหตุมาทำการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาว่า กระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนคุมตัวมาขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ

โดย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภจว.สมุทรปราการ  กล่าวว่า  จากกรณีดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเหตุแล้ว ท่าน พล.ต.ท.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ได้คำสั่งย้าย พ.ต.อ.เดโช  โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เข้าไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 ส่วนรอง ผกก.ป.กับ สวป.สภ.สำโรงเหนือ นั้น  ตนเองได้ออกคำสั่งให้มาช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้  เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งผู้เสียชีวิต และอาสาตำรวจ ว่าไปตามข้อเท็จจริงตรงไปตรงมา วันนี้ได้เรียกอาสาสมัครคนที่ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว ได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และนำตัวทำฝากขัง ที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ แล้ว

นอกจากนี้เบื้องต้นนั้นตนเองได้มีคำสั่ง  ให้ยุติการทำงานของอาสาตำรวจในจังหวัดสมุทรปราการไว้ก่อน และทางตนจะลงไปตรวจสอบ และวันนี้ได้เชิญหัวหน้าสถานีทุกโรงพักในเขตสมุทรปราการ ทั้ มาทำความเข้าใจในเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน คืออาสาสมัคร ว่าจะเป็นตำรวจบ้านหรืออาสาจราจร ในเป็นไปตามข้อกฎหมายทุกประการ

ส่วนตำรวจทั้ง 3 นายที่มีคำสั่งให้มาช่วยราชการนั้นมีกำหนด 1 เดือน  รอให้ขบวนการสอบสวนให้เสร็จสิ้นถ้าผลออกมาอย่างไรก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน