X

ส่ง 17 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลจูเนียร์วอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย 2019

นายไกรเสริม โตทับเที่ยง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาให้กำลังใจ 17 นักกีฬาทีมวอลเลย์บอลหญิง ของโครงการห้องเรียนกีฬา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ในรายการ วอลเลย์บอลจูเนียร์วอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย 2019 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2562 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ  นายไกรเสริม โตทับเที่ยง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายพีระ  รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้เดินทางมาให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิง ของโครงการห้องเรียนกีฬา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ในรายการ วอลเลย์บอลจูเนียร์วอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย 2019 (  Australia Junior Volleyball Championships (AJVC) 2019 ) ที่เมืองแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2562  ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงได้จัดส่งนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิง รวม 17 คนในโครงการห้องเรียนกีฬา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีเป้าหมายต้องการให้นักเรียนในโครงการห้องเรียนกีฬาฯ.ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลกับนักกีฬาวอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย และสร้างความร่วมมือด้านกีฬากับต่างประเทศซึ่งเป็นแนวทางในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กีฬาวอลเล่ย์บอลอย่างยั่งยืนเน้นพัฒนาร่างกายให้สามารถแข่งขันกับนักกีฬาต่างประเทศได้ โดยมีโรงเรียนในโครงการทั้งหมด 9 โรงเรียน ใน 8 จังหวัด ครอบคลุม 4 ภูมิภาคประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ได้จัดส่งนักเรียนเข้าร่วมในโครงการห้องเรียนกีฬา ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดขึ้น ที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการจัดห้องเรียนกีฬา เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนที่มีความเป็นเลิศด้านกีฬาบนพื้นฐานการพัฒนาและโภชนาการเป็นฐาน เน้นการพัฒนาร่างกายให้แข่งแรงเป็นหลัก

นายไกรเสริม โตทับเที่ยง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้กล่าวว่า   วันนี้ตนเดินทางใสให้กำลังใจและส่งแรงใจไปช่วยนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงของประเทศไทยทั้ง 17 คน ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันในรายการ วอลเลย์บอลจูเนียร์วอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย 2019 ที่เมืองแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ซึ่งตะเดินทางไปร่วมการแข่งขันในวันนี้เวลา 20.00 น.และรู้สึกยินดีที่นักเรียนโครงการห้องเรียนกีฬา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ได้รับเชิญให้ส่งทีมไปร่วมการแข่งขัน  ซึ่งได้มีการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันร่วมเดือน  มีทีมงาน และโค้ชของทีมได้ดูแลในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา  ด้านโภชนาการ   การฝึกซ้อม  ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ของน้อง ๆในทีม  ที่ได้มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย  และมีโอกาสหาประสบการณ์  และทดลองการแข่งขันกับระดับนานาชาติ  และจากการสอบถามพบว่า ทีมงานได้เตรียมตัวเป็นอย่างดี  ได้ศึกษาทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยจะทำให้เราได้เห็นถึงการพัฒนา  ของนักกีฬาในโครงการห้องเรียนกีฬา  ร่วมเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ตัวแทนประเทศไทย เพื่อให้มีความมุ่งมั่น และมั่นใจ ว่าจะทำผลงานการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน