X

ซากลูกโลมาปากขวดคาดหลงน้ำถูกใบพัดเรือสินค้าฟันเสียชีวิตลอยติดริมเขื่อน

ซากลูกโลมาปากขวดคาดหลงน้ำ ถูกใบพัดเรือสินค้า ฟันเสียชีวิตลอยติดริมเขื่อน ท้ายวัดอโศการาม ชาวบ้านมาพบเจอจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับแจ้งชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ข้างวัดอโศการาม หมู่ 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่ามีซากลูกโลมาเสียชีวิตลอยมาติดอยู่ที่ริมเขื่อนกั้นน้ำกัดเซาะชายฝั่งหลังวัดดังกล่าว จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณริมเขื่อนดังกล่าวได้พบซากลูกโลมาปากขวดลำตัวยาวประมาณ 80 เซนติเมตรซึ่งคาดว่าอายุน่าจะไม่เกิน 2 ปีนอนเสียชีวิตอยู่บนโขดหินริมเขื่อนดังกล่าว ในสภาพเนื้อหนังเริ่มเน่าชิ้นส่วนท่อนหางหลุดหายไปส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำส่งศูนย์วิจัยโลมาจังหวัดสมุทรสาคร

จากการสอบถามชาวบ้านได้ทราบว่า ก่อนพบซากโลมาตัวดังกล่าว ได้มีพระลูกวัดดังกล่าวมาบอกว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าโชยมาจากริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านจึงออกไปดูที่ริมเขื่อนได้พบซากลูกปลาโลมาลำตัวยาวประมาณ 80 เซนติเมตร นอนตายอยู่บนโขดหินริมเขื่อนจึงได้แจ้งมูลนิธิมาทำการเก็บซากไปส่งศูนย์วิจัยดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่าลูกโลมาดังกล่าวน่าจะพลัดหลงฝูงและหลงเข้ามาในเขตน้ำตื่นจึงถูกใบพัดเรือสินค้าฟันจนเสียชีวิตก่อนที่จะลอยเข้ามาติดที่ริมเขื่อนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน