X

เตรียมเคลื่อนขบวนโรงครัวเคลื่อนที่ของชาวสมุทรปราการ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ร้านอาหารครัวบุญเลิศบางปู ได้ร่วมกับร้านอาหารครัวแป๊ะฮก 5 และสมาคมวงดนตรีแห่งประเทศไทย เตรียมเคลื่อนขบวนโรงครัวเคลื่อนที่ของชาวสมุทรปราการ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 กันยายน 2562 ที่ลานกลางแจ้งร้านอาหารครัวบุญเลิศบางปู อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีการจัดเตรียมอุปกรณ์โรงครัวและของสดประเภทไก่หมูและผักสด เครื่องปรุงรส พร้อมด้วยข้าวสารอาหารแห้งสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนร่วมทั้งมาม่าปลากระป๋อง น้ำดื่มพร้อมด้วยถุงยังชีพอีกกว่า 2 พันชุด ที่ทางร้านอาหารครัวบุญเลิศบางปู ได้ร่วมกับร้านอาหารครัวแป๊ะฮก 5 และสมาคมวงดนตรีแห่งประเทศไทย ได้เปิดศูนย์รับบริจาคมาจากจังหวัดต่าง ๆ ลำเลียงขึ้นรถบรรทุกหกล้อใหญ่ เพื่อเดินทางไปตั้งโรงครัว ปรุงอาหารนำไปแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่และจิตอาสาร่วมทั้งชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในจังหวัดอุบลราชธานี ได้ทาน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน โดยมีสมาชิกบางส่วนนำเครื่องอุปโภคบริโภค ร่วมทั้งถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นจากจังหวัดระยอง จังหวัดนครปฐม จังหวัดสิงบุรี และอีกหลายจังหวัดได้เคลื่อนขบวนออกเดินทางไปล่วงหน้าก่อนแล้ว

โดยทางร้านอาหารครัวบุญเลิศบางปูได้จัดพ่อครัวไปเกือบร้อยคน เพื่อไปเปิดโรงครัวนอกสถานที่ปรุงอาหารให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมร่วมทั้งเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านได้รับประทานกัน โดยมีเป้าหมายที่จะเข้าไปตั้งโรงครัวนอกสถานที่ในพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี และส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบกับคณะของคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่อำเภอวารินชำราบ โดยมี นายสุนทร คมขำ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ร่วม เดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน