X

สุดเวทนา สาวนักท่องเที่ยวโร่แจ้งหน่วยกู้ภัยพบสุนัขถูกถลกหนังซุกสวนชาดัดในโรงเรียน

สุดเวทนา สาวนักท่องเที่ยวโร่แจ้งหน่วยกู้ภัยพบสุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัวนอนร้องครวญครางอย่างน่าเวทนาอยู่ในสวนชาดัดด้านหน้าโรงเรียนสาขาสุธีราอุปภัมถ์ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสัตว์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจาก นางสาว ขวัญภิรมย์ ชมภูนุช อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าพบเห็นสุนัขถูกถลกหนังตั้งแต่ก้นไปจนถึงลำตัวนอนร้องครวญครางอย่างน่าเวทนาอยู่ในสวนชาดัดด้านหน้าโรงเรียนสาขาสุธีราอุปภัมถ์ เลขที่ 198 หมู่ที่ 4 ต.นาเกือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าโรงเรียนริมถนนเป็นป่าชาดัดที่ทางโรงเรียนได้ปลูกไว้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อม บริเวณใต้ต้นชาดัดพบสุนัขเพศผู้ สีทอง-แดง อายุประมาณ 4-5 ปี นอนหายใจรวยรินในสภาพผิวหนังถูกถลกขึ้นตั้งแต่ช่วงก้นไปจนถึงกลางลำตัวจนเห็นเนื้อแดงเต็นเป็นจังหวะ ขาหลังทั้ง 2 ข้างหักละเอียดจนโผล่ออกมาอยู่ด้านนอกเห็นได้จัด เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่สุนัขตัวดังกล่าวพยายามลุกขึ้นเพื่อจะวิ่งหลบหนีแต่ไปสามารถลุกขึ้นได้เนื่องจากบริเวณกระดูกลำตัวส่วนด้านหลังแหลกละเอียดจึงช่วยกันนำผ้ากล๊อตมาผันบริเวณรอบปากก่อนใช้ผ้าขาวเข้าสอดผยุงตัวนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นางสาว ขวัญภิรมย์ ทราบว่าก่อนที่จะมาสูนัขตัวนี้ตนพร้อมเพื่อนสาวอีก 2 คันขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานต์เพื่อไปเที่ยววัดสาขลาแต่ด้วยความไม่ทราบเส้นทางเข้าวัดเมื่อเห็นป้ายทางเข้าว่าโรงเรียนสาขาสุธีราอุปภัมถ์จึงเลี้ยวเข้าไปคิดว่าวัดอยู่บริเวณดังกล่าวเมื่อวิ่งผ่านทางเข้าโรงเรียนได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนอยู่ในป่าชาดัดจึงจอดรถก่อนช่วยเพื่อนเดินเข้าไปดูพบสุนัขถูกถลกหนังเห็นเนื้อแดงและมีเลือดไหลตลอดเวลาจึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัยแล้วว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีบาดแผลไม่น่าจะเกิดจากฝีมือมนุษย์อาจจะถูกรถบรรทุกทับได้รับบาดเจ็บเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านเข้าออกอยู่บ่อยครั้งเพราะบริเวณด้านหลังโรงเรียนมีการก่อสร้างที่พักตากอากาศและสอบถามบุคคลบริเวณดังกล่าวทราบอีกว่าสุนัขตัวดังกล่าวชอบนอนอยู่บนผิวถนนคาดว่าน่าจะถูกรถบรรทุกทับจนได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะคลานเข้ามาหลบบริเวณในสวนชาดัดของโรงเรียนดังกล่าว ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงดำเนินการรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน