X

ไฟไหม้โรงงานผลิตวัตถุดิบปรุงอาหารย่านสมุทรปราการ

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตวัตถุดิบปรุงอาหารย่านสำโรงกลาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้ มีเจ้าหน้าที่ที่ดับเพลิงสำลักควันจำนวน 2 นาย ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลรักษาตัว

เมื่อเวลา  16.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2561 ร.ต.อ.บุญญฤทธิ์ เกิดเชื้อ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท สยามฟลาว ค้าแป้ง จำกัด  ตั้งอยู่เลขที่ 90/4 หมู่ที่ 1  ซอยวัดสำโรงใต้  ตำบลสำโรงกลาง  อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ  ซึ่งเป็นโรงงานผลิตวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหาร ประเภทแป้งมันสัมหลังแป้งสาลีและเนย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ของบริษัทไทยซูก้า ที่แบ่งให้บริษัทต่าง ๆ มาเช่าเปิดบริษัทได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังของบริษัท สยามฟลาว ค้าแป้ง โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากภายในตัวโกดังเก็บวัตถุดิบ ประเภท แป้ง  ลำ และเนย  ส่วนต้นเพลิงคาดว่าน่าจะมาเกิดขึ้นภายในห้องแล็ป และห้องเก็บเนยของทางบริษัท ก่อนที่จะลุกลามติดตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในโกดัง ดังกล่าว มีวัตถุดิบประเภทแป้ง ลำ และเนย จำนวนมากเก็บอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง อยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้

จากการสอบถาม นายสุรเดช  แว่นสอน   อายุ  48 ปี  พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เล่าว่าขณะที่ตนและเพื่อนพนักงานรวมทั้งหมด 5  คน กำลังปฎิบัติหน้าที่แพ็คห่อสินค้าอยู่นั้น เกิดได้กลิ่นเหม็นคล้ายกับไฟไหม้ ออกมาทางทิศทางภายในห้องแล็ป จึงหันไปมองพบว่ามีกลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องดังกล่าวตนและเพื่อนจึงพยามนำเอาถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่เป็นผล จึงรีบหนีตายกันออกมาด้านนอกก่อนจะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ขณะที่จุดเกิดเหตุมีรายงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวน 2 นายที่พยามลุยกลุ่มควันและแสงเพลิงเข้าไปสกัดเพลิงในครั้งนี้เกิดอาการสำลักควันจนได้รับบาดเจ็บเพื่อนๆดับเพลิงต้องช่วยกันหามออกมาปฐมพยาบาลด้านนอก    อาการปลอดภัยแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน