X

รวบหนุ่มโชว์เฟอร์รถทัวร์ลักทรัพย์ลูกทัวร์ชาวจีนขณะลงไปกินข้าว

รวบหนุ่มโชว์เฟอร์รถทัวร์ลักทรัพย์ลูกทัวร์ชาวจีนขณะลงไปกินข้าว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ในระหว่างที่ลูกทัวร์กำลังลงไปกินข้าว ก็ทำทีเป็นขึ้นมาทำความสะอาด ก่อนจะมีลูกทัวร์มาเห็นว่ากำลังลื่อกระเป๋าลูกทัวร์อยู่ จึงถูกจับตัวมาดำเนินคดี ผู้ต้องหาจะนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 18 เมษายน 2561 ที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการ 1 ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พ.ต.อ.พนัญชัย  ชื่นใจธรรม  พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2  พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ธนยศ  บัวทอง อายุ 30 ปี โชว์เฟอร์ขับรถทัวร์ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินหยวนของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย  ที่เก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระวางอยู่บนรถทัวร์คันดังกล่าว  โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถหน้าร้านอาหารชิลพาเลช  ซอยลาดกระบัง 54 วัดศรีวารีน้อย ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากไกด์ทัวร์บริษัทหนึ่งซึ่งพานักท่องเที่ยวชาวจีนไปรับประทานอาหารอยู่ที่ร้านชิลพาเลช  ซอยลาดกระบัง 54 วัดศรีวารีน้อย ต.ศีรษะจระเข้น้อย  อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  โดยจอดรถทัวร์ไว้ที่ลานจอดรถหน้าร้าน หลังนักท่องเที่ยวรับประทานอาหารเสร็จและอยากจะซื้อผลไม้มาทานบนรถ จึงได้เดินกลับมาที่รถเพื่อที่จะมาเอาเงินที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่วางไว้ที่เบาะนั่ง แต่เมื่อเดินขึ้นมาบนรถได้พบเห็นนายธนยศ  ซึ่งเป็นคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวกำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในกระเป๋าของนักท่องเที่ยวที่วางไว้ที่เบาะนั่ง จึงวิ่งลงไปบอกไกด์ และนักท่องเที่ยวที่มากับกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าวให้ขึ้นมาตรวจสอบทรัพย์สินของตัวเอง พบว่ามีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 5 คนที่หายไปเป็นเงินหยวน ผู้เสียหายรายแรกชื่อนายหลิวเจิงเทา  ทรัพย์สินหายไปเป็นเงินจำนวน 2,100 หยวน นายฉางเทียจิน ทรัพย์สินหายไปเป็นเงินจำนวน 300 หยวน นายหลิวเผย ทรัพย์สินหายไปเป็นเงินจำนวน 1.000 หยวน นายฉางจวิน ทรัพย์สินหายไปเป็นเงินจำนวน 1,200 หยวน และนายหลีเหลียง ทรัพย์สินหายไปเป็นเงินจำนวน 1,200 หยวน หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เจ้าของพื้นที่เข้าร่วมตรวจสอบและคุมตัวนายธนยศ โชว์เฟอร์รถทัวร์คันดังกล่าวเอาไว้ได้พร้อมของกลางเงินสกุลหยวนจำนวน 5,800 หยวน ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายธนยศ จึงคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากการสอบสวนนายธนยศ  ได้ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งก่อเหตุลักทรัพย์ลูกทัวร์เป็นครั้งแรกเนื่องจากตนเองติดยาเสพติดยาไอซ์ มาระยะหลังเงินเดือนไม่พอที่จะไปซื้อยาไอซ์มาเสพ จึงได้วางแผนก่อเหตุโดยใช้จังหวะที่ลูกทัวร์ลงไปกินข้าว ซึ่งลูกทัวร์ส่วนใหญ่จะทิ้งกระเป๋าทรัพย์สินไว้บนรถ ตนจึงทำที่ขึ้นไปทำความสะอาดรถในระหว่างที่รอกลุ่มลูกทัวร์ที่ไปนั่งทานอาหารสบโอกาสจึงได้รื้อค้นทรัพย์สินภายในกระเป๋าของลูกทัวร์ที่วางทิ้งไว้บนรถเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าไป แต่จังหวะที่ลูกทัวร์ขึ้นมาเห็นพอดีจึงถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน