X

ตำรวจบางพลี เปิดบริการเสียค่าปรับไม่ต้องลงจากรถ รูปแบบ Drive Thru Police Ticket

ตำรวจบางพลี เปิดบริการเสียค่าปรับ ไม่ต้องลงจากรถ รูปแบบ Drive Thru Police Ticket ในการยกระดับการให้บริการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 เมษายน 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พลตำรวจตรี ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาระบบการเปรียบเทียบปรับแบบ Drive Thru Police Ticket   ซึ่งเป็นการเสียค่าปรับโดยไม่ต้องลงจากรถ  ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรบางพลี ได้มีการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการให้บริการ การเสียค่าปรับตาม พ.ร.บ.จราจร รูปแบบ Drive Thru โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงและพัฒนาจากมูลนิธิร่วมกตัญญูและภาคเอกชน ในการยกระดับการให้บริการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการประชาชนด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมี พันตำรวจเอก โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรบางพลี เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีพระครูปลัดสุวัฒนศิลคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ตำรวจ ผู้แทนมูลนิธิร่วมกตัญญู คณะ กต.ตร.และประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก

สำหรับการให้บริการเสียค้าปรับรูปแบบไดร์ฟทรู  นั้นเป็นการพัฒนารูปแบบการให้บริการเปรียบเทียบปรับรูปแบบใหม่ในการให้บริการของทางภาครัฐ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วต่อการให้บริการประชาชนที่เดินทางมาเสียค่าปรับ เกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายจราจร จากเดิมผู้ที่มาเสียค่าปรับ นั้นต้องขึ้นไปกดบัตรคิวบนโรงพักและรอเรียกเข้าเสียค่าปรับตามคิวซึ่งบางครั้งอาจใช้เวลานาน   แต่การพัฒนาการและปรับปรุงระบบการให้บริการเปรียบเทียบปรับรูปแบบใหม่ Drive Thru Police Ticket  หรือ D T P T   เมื่อผู้ที่จะยื่นเสียค่าปรับนั้นขับรถมาถึงโรงพักเลี้ยวรถเข้าจุดบริการแรก พร้อมทั้งยื่นใบสั่งพร้อมชำระค่าปรับหลังจากนั้นขับรถยังจุดบริการที่สองเพื่อรับใบอนุญาตขับขี่พร้อมใบเสร็จรับเงิน หลังจากนั้นขับรนถกลับบ้านได้เลยโดยผู้ที่เข้าเสียค่าปรับไม่ต้องลงจากรถ เหมือนการใช้บริการของร้านจำหน่ายอาหาร KFC ทีมีรูปแบบการให้บริการในลักษณะเดียวกันมาก่อนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน