X

ช่างรับเหมาผวาหลังเข็นรถขนทรายล้อหลุดกลิ้งกระแทกเจดีย์ล้มพบโครงกระดูกมนุษย์

ช่างรับเหมาผวาหนัก หลังเข็นรถขนบรรทุกทรายล้อเกิดหลุดกลิ้งไปกระแทกเจดีย์ล้มแตกพบโครงกระดูกซ่อนอยู่ในเจดีย์โผล่ออกมา ช่างรับเหมาพร้อมลูกน้องรีบเก็บเข้าที่ไว้อย่างเดิมกลัวอาถรรพ์ พร้อมขอขมา คาดเป็นกระดูคนสมัยโบราณ หรืออาจะเป็นศพขอศพลอยน้ำมาในพื้นที่

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 เม.ย.61 ร.ต.อ.จิระวัฒน์ อ่องสา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจากนาย ธิติวัฒน์ ชูรัตน์หิรัญโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานโกศเจดีย์เก็บอัฐิเก่าตั้งอยู่ด้านหลังวัดทองรำไพ หมู่ที่ 7 ต.แหลมฟ้าผ่า จึงรายงาน พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า รอง.ผกก.สส. สภ.พระสมุทรเจดีย์ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังโบสถ์เป็นสถานที่ตั้งโกศเจดีย์ที่ใช้สำหรับบรรจุอัฐิเถ้ากระดูกตั้งเรียงรายอยู่กว่า 10 อันบริเวณโกศเล็กซึ่งมีสภาพเก่าชำรุดพบโครงกระดูกมนุษย์เป็นชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะ กระดูกเชิงกราน กระดูกท่อนขาบริเวณหน้าแข้ง กระดูกสันหลังและชิ้นส่วนกระดูกบริเวณอื่นๆตามร่างกายรวมกว่า 20 ชิ้น วางเรียงซ้อนกันอยู่ใต้ฐาน ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้บันทึกภาพก่อนสอบถามข้อมูลที่มาของโครงกระดูกดังกล่าว

จากการสอบถาม นาย ธิติวัฒน์ ชูรัตน์หิรัญโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.แหลมฟ้าผ่า  อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทราบว่า ตนได้รับแจ้งจากพระครูใบฎีกาบุญเชิด สิริภัทโร เจ้าอาวาสวัดทองรำไพว่าเมื่อช่วยวันที่ 13 เม.ย.61 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากช่างรับเหมาซ่อมแซมถนนด้านหลังโบสถ์ว่าในระหว่างที่เข็นรถบรรทุกทรายเพื่อไปเทปรับพื้นที่ของถนนในระหว่างเข็นรถล้อด้านขวาหลุดก่อนที่กลิ้งไปกระแทกกับยอดโกศเจดีย์ที่ใช้สำหรับเก็บอัฐิตั้งอยู่ต่ำกว่าพื้นถนนจนหักโค่นล้มลงมากองอยู่กับพื้นพร้อมมีกะโหลกศีรษะมนุษย์กลิ้งหล่นมาด้วย ก่อนที่คนงานจะช่วยกันเก็บเข้าที่ไว้อย่างเดิมเพราะเกรงว่าทางญาติของผู้ตายหรือคนอื่นมาเห็นเข้าอาจจะถูกตำนิ จนกระทั่งในวันนี้ได้พูดคุยถูกเรื่องสร้างถนนกันอยู่ก่อนที่คนงานจะเล่าเรื่องให้เจ้าอาวาสฟังและแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ ซึ่งโดยปกติแล้วนั้นโกศเจดีย์ที่ใช้บรรจุอัฐิตามวัดทั่วไปจะเก็บกระดูกที่ผ่านการฌาปนกิจหรือเผามาแล้วจนเป็นเศษเถ้าถ่านและเศษกระดูกก่อนที่จะห่อผ้าขาวนำมาบรรจุไว้ในโกศเจดีย์วัดเพื่อใช้สำหรับญาติพี่น้องหรือลูกหลานกราบไหว้ในเทศกาลต่างๆ แต่ที่พบในวันนี้เป็นชิ้นส่วนกระดูกที่ยังไม่ผ่านการฌาปนกิจหรือเผาเลยแต่กลับมาถูกยัดเก็บไว้ใต้ฐานโกศเจดีย์เก่าหลังวัดและเป็นที่น่าผิดสังเกตเกรงจะเกิดเหตุไม่ดีเพราะชิ้นส่วนกระดูกนี้ไม่มีใครเห็นบุคคลนำมาวางไว้หรือมาแจ้งทางเจ้าอาวาสให้ได้รับทราบเลย

เบื้องต้นทราบว่าสังเกตดูโครงกระดูกแล้วน่าจะเป็นโครงกระดูกที่เก่าคาดว่าเสียชีวิตมานานหลายปี อาจจะเป็นโครงกระดูกของคนเก่าแก่ในสมัยโบราณซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นดินแดนประวัติศาสตร์หรืออาจจะเป็นผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาแล้วไปเกยกับที่ดินวงกุ้งวังปลาของชาวบ้านกระทั่งมาพบแล้วกลัวมีความผิดจึงแอบนำมาซุกไว้ในวัด ซึ่งหลังจากนี้ได้ประสานไปทางนาย ธิติวัฒน์ ชูรัตน์หิรัญโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.แหลมฟ้าผ่าและพระครูใบฎีกาบุญเชิด สิริภัทโร เจ้าอาวาสวัดทองรำไพ ให้เก็บรักษาชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมดไว้ก่อน 90 วันเพื่อรอญาติผู้ตายหรือญาติบุคคลที่เคยได้แจ้งบุคคลหายได้มาตรวจสอบหากพ้นจากนี้ไปแล้วจะมอบให้ทางวัดดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน