X

เปิดวิทยุและพัดลมทิ้งไว้ไฟฟ้าช็อตไฟไหม้บ้านวอดยายหนีตายถูกไฟลวก

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 2 ยายหนีตายถูกไฟลวกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นเกิดจากเปิดวิทยุและพัดลมทิ้งไว้ไฟฟ้าช็อต

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 เมษายน 2561 พ.ต.ท.สุทิน พุ่มพวง สารวัตรสอบสวน  สภ สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยแบริ่ง 48 บ้านเลขที่ 3612 หมู่ที่ 1 ตำบลด่านสำโรง  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลด่านสำโรงและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน  7 คัน และมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปลุกไหม้บ้านเลขที่ 1474 ที่ปลูกอยู่ติดกันชาวบ้านกำลังช่วยกันขนข้าวของหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ไห้ไปลุกลามบ้านที่อยู่ติดกันอีก ใช่เวลาในการสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30  นาที่ เพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนวอดจนเหลือเถ้าถ่านไปจำนวน 2 หลัง คือบ้านเลขที่ 3612 ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิงและบ้านเลขที่ 1474 ที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายบางส่วน ในที่เกิดเหตุยังพบผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกที่ใบหน้าและท่อนแขนเป็นผู้หญิงสูงอายุชื่อ นางวาลี กั๋วอารี อายุ 81  ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า

จากการสอบสวน นางวาลี กั๋วอารี อายุ 81 ปี  ได้เล่าว่า ที่บ้านหลังนี้ตนพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คนตนและน้องสาวที่ชื่อนางศรีหยาด กั๋วอารี อายุ 78 ปี ขณะเกิดเหตุตนทั้งสองนั่งกำลังนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นล่าง โดยเปิดวิทยุและพัดลมทิ้งไว้ที่ชั้นบน อยู่ ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นและก่อนเกิดกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้านก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบหนีออกจากตัวบ้าน แต่ไม่ทันถูกเปลวไฟลวกเข้าที่ใบหน้าและร่างกายบางส่วน ส่วนน้องสาวตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากลืมเปิดวิทยุและพัดลมทิ้งไว้ที่ชั้น 2 ประกอบกับวันนี้อากาศร้อนอบอ้าวมากจึงทำให้ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปิดทิ้งไว้เกิดการช็อตและลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตาม  จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทาการเข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน