X

พบแล้วศพลูกเรือ ป.ธนูทองหลังกู้ซากเรือ

จากกรณีเรือประมง ป.ธนูทอง ล่าสุดพบศพลูกเรือ ที่จมหายไปกับเรือแล้ว หลังกู้ซากเรือลอยขึ้นมาได้ และลากเรือกลับไปมหาชัย

จากกรณีเหตุเรือประมง ป.ธนูทอง พลิกคว่ำหลังถูกแรงคลื่นจากเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่วิ่งแซงในรองน้ำเดียวกันซัดจนพลิกคว่ำจมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณร่องเดินเรือทุนที่  18  ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุลูกเรือประมง ซึ่งมีทั้งหมดกว่า 23 ต้องกระโดดหนีตายลอยคออยู่ในแม่น้ำนานนับชั่วโมงก่อนมีเรือประมงชาวบ้านที่ผ่านมาเข้าไปช่วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตติดคาอยู่ในเก๋งเรือ 1 ราย ทราบชื่อ นายสิงห์ เกื้อกิจ อายุ 50 ปี และมีลูกเรือได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย  ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าให้การช่วยเหลือและนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 ก.ย.62 สถานการณ์ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนายจุฑาวัฒน์ มาบุญธรรม เจ้าของเรือ ได้ระดมคนงานให้นำเรือประมงออกไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อทำการกู้เรือ  ป.ธนูทอง ขึ้นจากน้ำโดยล่าสุดเรือประมงลำดังกล่าวสามรถยกขึ้นมาลอยลำได้แล้ว อยู่ระหว่างใช้เครื่องสูบน้ำออกจากตัวเรือตลอดทั้งคืน กระทั้งเรือสามารถลอยลำอยู่บนผิวน้ำได้ และพบศพนายสิงห์ เกื้อกูล ติดอยู่ภายในเก๋งเรือ ก่อนที่จะส่งมอบศพให้กับเจ้าหน้าที่นำมาขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือองค์การสะพานปลา ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อให้มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการส่งชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สมุทรปราการ

นายจุฑาวัฒน์  มาบุญธรรม  เจ้าของเรือกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวค่าเสียหายของเรือรวมทั้งเครื่องมือในการหาปลาคาดว่าประมาณ 10 ล้านบาททั้งนี้หลังจากกู้เรื่อเสร็จจะได้ให้เรือประมงทำการลากมาไว้บริเวณท่า เรือสมุทรสาครเพื่อซ่อมบำรุงส่วนแนวทางการช่วยเหลือผู้เสียชีวิตนั้นตนยืนยันว่าจะช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่เนื่องจากผู้ตายได้ทำงานอยู่กับตนมานานกว่า10ปีแล้วลูกน้องก็เปรียบเสมือนคนในครอบครัวทั้งนี้หลังจากเสร็จขั้นตอนแล้วจะได้รีบนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดต่อไป

ทางด้าน นายวีระ  ชาวไร่  อายุ 61 ปี ไต้ก๋งเรือ ป.ธนูทอง ซึ่งรอดชีวิต จากเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำเรือออจากท่าองค์การสะพานปลา ประมาณ 15.30 น.โดยแลนออกไปได้ประมาณ 1ชม.กระทั้งถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีเรือขนบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่วิ่งตามหลังมาระหว่างนั้นเรือลำดังกล่าวได้เปิดวูดเพื่อส่งสัญญาณเพื่อเตือนขอแซงแต่หลังจากเบียดแซงขึ้นหน้าไปด้วยขนาดของเรือบรรทุกซึ่งมีขนาดใหญ่ส่งผลทำให้คลื่นน้ำที่ตามหลังมานั้นม้วนโหมซัดเข้ากราบเรือธนูทองซึ่งมีขนาดเล็กกว่าจนพลิกคว่ำดังกล่า ก่อนที่ลูกเรือจะพากันกระโดดหนีตายออกมาจากเรือส่วนผู้เสียชีวิตนั้นทราบว่าขณะเกิดเหตุได้นอนพักผ่อนอยู่ในเก๋งเรือจึงไม่สามารถออกมาได้ทันจึงทำให้ติดอยู่ภายในขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุโชคดีลูกน้องสามารถคว้าโทรศัพท์ได้หนึ่งเครื่องจึงทำให้โทรแจ้งศูนย์ที่มหาชัยเพื่อขอความช่วยเหลือได้

ด้านนายอำนาจ สอนหมวก ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เปิดเผยว่าโดยปกติการเดินเรือก็มีระเบียบของการเดือนเรืออยู่แล้วแต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นแบบนี้ทางเจ้าท่าก็จะมีการกระชับให้ผู้เดินเรือรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัดส่วนเรื่องของคดีที่ทางลูกเรืออ้างว่าอุบัติเหตุเกิดจากคลื่นจากเรือขนาดใหญ่ที่แซงด้วยความเร็วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯเองต้องขอเวลาสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนเรือลำที่เกิดอุบัติเหตุ หลังจากกู้ขึ้นมาแล้วและซ่อมเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ฯจะเข้าไปตรวจสภาพหากมีสภาพสมบูรณ์ตามระเบียบ จึงจะอนุญาตให้ใช้งานได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงปากน้ำถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัดจมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ลูกเรือเสียชีวิตเจ็บหลายราย

เจ้าท่านำลูกเรือประมงทั้ง 19 ชีวิตเข้าฝั่งแล้ว ขณะที่ไตก๋งเรือ เผยนาทีระทึก ถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน