X

เจ้าท่านำลูกเรือประมงทั้ง 19 ชีวิตเข้าฝั่งแล้ว ขณะที่ไตก๋งเรือ เผยนาทีระทึก ถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัด

เจ้าท่านำลูกเรือประมงทั้ง 19 ชีวิต เข้าฝั่งแล้ว หลังจากช่วยเหลือจากเหตุเรือถูกคลื่นซัดจมอยู่บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา ร่องน้ำเดินเรือ ทุนที่ 18 ในขณะที่ไต้ก๋งเรือ เผยนาทีระทึก ถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัดจนเรือพลิกคว่ำ

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 กันยายน 2562 ได้เกิดเหตุเรือประมง ป.ธนูทอง  ซึ่งมีมีลูกเรือทั้งหมดประมาณ 23 คน ถูกลูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ซัดจม อยู่ที่บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา ร่องน้ำเดินเรือ ทุนที่ 18 โค้งบางปู เยื้องท้ายซอยเทศบาลบางปู 72 (บางแสนสอง) ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งลูกเรือประมงอีกกว่า 20 รายลอยคออยู่กลางแม่น้ำ หลังเกิดเหตุเรือตรวจการณ์ของทหารเรือได้นำผู้บาดเจ็บจำนวน 3 รายเข้ามาส่งที่ท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง สมุทรปราการ ส่วนลูกเรือที่เหลือมีเรือประมงให้การช่วยเหลือเอาไว้ได้ เหลือเพียงผู้เสียชีวิตเท่านั้นที่ยังติดอยู่ในเก๋งเรือ

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่เจ้าท่าสมุทรปราการ ได้ช่วยเหลือลูกเรือประมงทั้งหมด 19 คนนำกลับมาเข้าฝั่งมาขึ้นที่บริเวณท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาจังหวัดสมุทรปราการ ได้อย่างปลอดภัย โดยลูกเรือประมงทุกคนอยู่ในสภาพหิวโซ หลังขึ้นฝั่งได้พากันกินข้าวที่ได้จัดเตรียมเอาไว้กันอย่างหิวโหย โดยต่างพูดว่าขณะเกิดเหตุลูกเรือทั้งหมดนอนเล่นกันอยู่ในเก๋งเรือ ขณะที่เรือสินค้าวิ่งแซงขึ้นมาเรือได้เกิดเอียงลูกเรือทุกคนต่างพากันตกใจและโผล่หัวออกมาดูทางช่องหน้าต่างเก๋งเรือ ก่อนที่เรือจะพลิกคว่ำลูกเรือทุกคนต่างพากันตะเกียกตะกายออกมาจากเก๋งเรือที่กำลังจมอยู่ใต้น้ำก่อนว่ายน้ำมาเกาะถังพลาสติกขนาด 200 ลิตรที่เตรียมเอาไว้ใส่ปลาเกาะลอยคออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา มีเพียงนายสิงห์ เกื้อกิจ อายุ 50 ปี ที่หนีออกมาจากเก๋งเรือไม่ทันเนื่องจากขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่ จึงทำให้เสียชีวิตติดอยู่ในเก๋งเรือและไม่สามารถนำออกมาได้

ด้านนาย วีระ  ชาวไร่ อายุ 61 ปี ไต้ก๋งเรือ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนำเรือเพื่อที่จะออกไปจับปลาที่บริเวณน่านน้ำออกไปนอกชายเขต ขณะที่เรือมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่จำชื่อไม่ได้สีฟ้าที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์แล่นแซงขึ้นไปด้วยความเร็วกว่า 10 น๊อต จึงทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ซึ่งมันเกินกำลังของเรือที่ตนบังคับอยู่ พอเรือสินค้าลำดังกล่าวแซงขึ้นพ้นท้ายเรือเล็กน้อย คลื่นก็มาถึงเรือเราพอดี 1-2 ลูกเรือก็พลิกคว่ำเลย ร่องน้ำมันแคบมันเลยแล่นเข้ามาแซงใกล้ ๆ  และตอนนั้นลูกเรือทั้งหมดนอนพักผ่อนกันอยู่ในเก๋งเรือทั้งหมด หลังเกิดเหตุได้ช่วยกันดึงร่างกันออกมา และพอเช็คจำนวนลูกเรือพบว่าหายไปคนหนึ่งชื่อนายสิงห์ พอลงไปเช็คพบว่าเสียชีวิตติดอยู่ในเก๋งเรือแต่เอาออกมาไม่ได้ติดอยู่ในเก๋ง

ด้านญาติของลูกเรือประมงลำดังกล่าวหลังทราบเรื่องได้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้เล่าว่า หลังทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจมาก แล้วก็รีบพากันขับรถมาที่สะพานปลาจังหวัดสมุทรปราการ เพราะทราบว่าเจ้าหน้าที่จะพามาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือสะพานปลาแห่งนี้ พอได้เห็นหน้าหลานชายก็ดีใจที่ไม่เป็นอะไร  ด้านนายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ขณะที่นายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมารอรับลูกเรือประมงทั้งหมดที่เรือตรวจการณ์ของเจ้าท่าสมุทรปราการ ช่วยเหลือมา ที่บริเวณสะพานปลาสมุทรปราการ พร้อมทั้งกล่าวว่า ขณะนี้ก็คงพูดได้แค่ว่า ลูกเรือทั้งหมดได้ปลอดภัย และยังไม่ตัวอีกเพียง 1 ราย และเรือก็ยังกู้ไม่ได้หมด พรุ่งนี้เช้าประมาณ 10 โมงเช้า ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็คงต้องระดมกันมาดูแลเรื่องนี้ซึ่งในวันนี้ก็ออกมาไปดูแลกันบางส่วนแล้วแต่เนื่องจากมันมืดมาก และในวันพรุ่งนี้จะมีประดาน้ำลง วันนี้คงลงไม่ได้เพราะมันอันตรายมาก เพราะคลื่นลมแรงและมืดด้วย ก็เกรงว่าอาจเกิดความสูญเสียซ้ำซ้อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็คงต้องหาคนรับผิดชอบในเรื่องนี้ให้ได้โดยเร็ว ส่วนเจ้าของเรือวันนี้น่าจะไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ แล้วเพราะมันเป็นคดีอาญาเพราะมันมีคนผู้สูญหายอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงปากน้ำถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัดจมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ลูกเรือเสียชีวิตเจ็บหลายราย

พบแล้วศพลูกเรือ ป.ธนูทองหลังกู้ซากเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน