X

เรือประมงปากน้ำถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัดจมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ลูกเรือเสียชีวิตเจ็บหลายราย

เกิดอุบัติเหตุเรือประมงปากน้ำถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัดจมปากแม่น้ำเจ้าพระยา ลูกเรือเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 9 กันยายน 2562 ร.ต.อ.วิโรจน์ มูลมานัส รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดจมอยู่ที่บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยาร่องน้ำเดินเรือ ทุนที่ 18 โค้งบางปู เยื้องท้ายซอยเทศบาลบางปู 72 (บางแสนสอง) ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีเรือตรวจการณ์ของทหารเรือได้นำผู้บาดเจ็บเข้ามาส่งที่ท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่ท่าเทียบเรือสะพานปลาสมุทรปราการ ได้พบชาวบ้านกำลังช่วยกันลำเรียงคนเจ็บจำนวน 3 รายขึ้นจากเรือตรวจการณ์ทหารเรือ ทราบชื่อ นายวีระ ชาวไร่ อายุ 61 ปี นายนันทชัย กูราช อายุ 37 ปี และนายบงต์ แฉ่งสาขา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิได้ช่วยให้การปฐมพยาบาลก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามทราบว่าเรือประมงลำดังกล่าวชื่อเรือ ป.ธนูทอง  มีลูกเรือทั้งหมดประมาณ 23 คน กำลังแล่นออกทะเลมุ้งหน้าที่จับปลาที่กลางทะเล ขณะแล่นถึงที่เกิดเหตุ ได้มีเรือบรรทุกสินค้าไม่ทราบสัญชาติขนาดใหญ่ไม่ทราบชื่อสีน้ำเงิน แล่นตามหลังมาด้วยความเร็ว ทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ม้วนตามหลังมาห่าง ๆ จนเรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าวแล่นผ่านเรือประมงลำดังกล่าวไปห่างพอสมควร คลื่นที่ม้วนตามหลังขนาดใหญ่ได้ดูดเรือประมงลำดังกล่าวจมลงไปใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เรือจม และมีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในเรือ 1 รายเป็นลูกเรือชื่อนายสิงห์  เกื้อกิจ  อายุ 50 ปี  ส่วนลูกเรืออีกกล่าว 20 รายลอยคออยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าท่าสมุทรปราการ อยู่ระหว่างเข้าให้การช่วยเหลือ และตรวจสอบข้อมูลในที่เกิดเหตุ และได้รับแจ้งว่าในจุดที่เกิดเหตุมีคลื่นลมแรงมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าท่านำลูกเรือประมงทั้ง 19 ชีวิตเข้าฝั่งแล้ว ขณะที่ไตก๋งเรือ เผยนาทีระทึก ถูกคลื่นเรือบรรทุกสินค้าซัด

พบแล้วศพลูกเรือ ป.ธนูทองหลังกู้ซากเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน