window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชาวพระประแดงร่วมประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก

ชาวพระประแดงร่วมประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก ที่วัดบางน้ำผึ้งนอก โดยชาวบ้านได้นำน้ำผึ้งบรรจุใส่ขวดและนำมาใส่บาตรให้พระ พร้อมด้วยยาเวชภัณฑ์ เพื่อให้พระสงฆ์ได้นำไปฉันท์เป็นยารักษาโรคยามที่เจ็บป่วย

เมื่อเวลา 16 .00 น.วันนี้ที 14 เมษายน 2561 ที่วัดบางน้ำผึ้งนอก ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง สมุทรปราการ  นายวรณัฐ หนูรอต นายอำเภอพระประแดง  และ นายสำเนาว์  รัศมิทัต นายก อบต. บางน้ำผึ้ง  ได้ร่วมเป็นประธาน ตักบาตรน้ำผึ้งซึ่งเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลก  ที่ชาวบ้านได้นำน้ำผึ้งบรรจุใส่ขวดและนำมาใส่บาตรให้พระ พร้อมด้วยยาเวชภัณฑ์ เพื่อให้พระสงฆ์ได้นำไปฉันท์เป็นยารักษาโรคยามที่เจ็บป่วย  ซึ่งทาง อบต.บางน้ำผึ้งและชาวบ้านอำเภอพระประแดงจัดขึ้นทุกปี โดยมีชาวบ้านจำนวนมากเข้ามาร่วมในกิจกรรม ขณะเดียวกันชาวอำเภอพระประแดงก็ถือเป็นประเพณีที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน นอกจากจะตักบาตรน้ำผึ้งแล้วชาวบ้านในหมู่เกาะกระเพาะหมูยังได้มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุอีกด้วย ซึ่งในงานนี้ได้มีการนำธิดาช้างที่ชนะการประกวดมาร่วมแห่ในขบวนอีกด้วย  โดยขบวนแห่เริ่มแห่มาจากวัดบางน้ำผึ้งนอก มาตามถนนบางน้ำผึ้ง  หมู่ 2 ไปสิ้นสุดที่วัดบางน้ำผึ้งใน ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน