X

ภาคเอกชนร่วมจัด งานวัดรื่นเริง บันเทิงทุ่ง ณ สำโรงมหานคร สืบสานวัฒนธรรมไทย

บริษัท สเมิร์ฟ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จัดงานวัดรื่นเริง บันเทิงทุ่ง ณ สำโรงมหานคร สืบสานวัฒนธรรมไทย ภายในงานมีการแสดงโชว์รำมวยไทย และมีสินค้าต่าง ๆ มากมายโดยจำลองบรรยากาศงานวัดขึ้นอย่างครบครัน งานจะมีไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน

หากพูดถึงงานวัด เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องนึกถึงเป็นสิ่งแรก ๆ คงหนีไม่พ้น เครื่องเล่น เป็นสิ่งที่คู่กับงานวัดมาอย่างยาวนาน มีเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามยุคตามสมัย แต่ก็ยังคงอยู่กับงานวัดเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ สามารถพบได้ในงาน งานวัดรื่นเริง บันเทิงทุ่ง ณ สำโรงมหานคร ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ได้ร่วมกับบริษัท เสมิฟ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันเนรมิตรพื้นที่ลานแกรนฮอลล์ และ ถนนคนเดินด้านข้างศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ และจำลองบรรยากาศงานวัดขึ้นอย่างครบครันทั้งการตกแต่ง สินค้า  อาหาร และ เครื่องเล่น บรรยากาศ ที่เต็มไปด้วยสีสันตระการตา และเวทีมหรสพรื่นเริง

ภายในงานมีการจำลองบรรยากาศวิถีชีวิตชาวชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขาย เพื่อเป็นการรำลึกถึงวัฒนธรรมและประเพณีอันงดงามของไทย รวมทั้งย้อนรอยตำนาน พาชาวสมุทรปราการ ได้สัมผัสบรรยากาศงานสุดเก๋ากับงานวัดย้อนยุค เพลิดเพลินไปกับการแสดงสุดพิเศษ จากศิลปินชื่อดัง ทั้งลูกทุ่ง ลูกกรุง และสตริง ท่ามกลางบรรยากาศที่มาพร้อมกลิ่นอายความสนุกสนานตามแบบฉบับงานวัดแท้ ๆ ที่นำมารวมกันไว้ที่ลานแกรนฮอลล์หน้าศูนย์การค้า อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ที่มีความตั้งใจสร้างสรรค์งานในปีนี้ ให้มีความพิเศษ แนวเรโทรผสมผสานกับศิลปะ ป๊อบอาร์ต  สะท้อนความนิยมในอดีตเพื่อสร้างความสนุกสนานในสีสันจัดจ้านผ่านการตกแต่ง สถานที่และการจัดกิจกรรมที่ชวนย้อนอดีตแบบเต็มรูปแบบ อาทิ การเลือกชิม เลือกช๊อปอาหารและขนมไทย การแสดงมหรสพละครลิง ลิเกเด็ก การแสดงจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงในอดีต ที่หมุนเวียนกันมาแสดงให้ได้ชม รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยในช่วงหัวค่ำของวันนี้ที่ 7 กันยายน 2562 คุณแมทธิว  ดีน ในฐานะคนดังที่ชื่นชอบศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ที่สืบทอดกันมาช้านาน และเป็นเทรนเนอร์สุดฮอต เจ้าของค่ายมวย คงสิทธา ได้นำนักมวยมาแสดงโชว์รีราของมวยไทยในท่วงท่าต่าง ๆ  และการไหว้ครูของนักมวยไทยที่สืบทอดกันมาช้านาน รวมทั้งการชกมวยแบบสปาลิ่ง โดย แมทธิว ดีน จะเป็นคนพากย์มวยและบรรยายท่าไม้ตายซึ่งเป็นหัวใจของการชกมวยไทย และยังเป็นการสืบสารศิลปะแม่ไม้มวยไทยอีกด้วย โดยมีคุณโอฬาร  กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง และนายชัยยุทธ  บวรสกุลชาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเมิร์ฟ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมภายในงาน

นายชัยยุทธ บวรสกุลชาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเมิร์ฟ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจ ในการจัดงานวัดในปีนี้ว่า  สีสันงานวัดและการละเล่นต่าง ๆ เป็นเสน่ห์คู่คนไทย ที่เราไม่อยากให้สูญหายไป เพราะนอกจากจะเป็นการปลูกฝังให้คนรุ่นหลังมีความรักและผูกพันกับวัด ได้กราบไหว้พระพุทธรูปตามขนบธรรมเนียมประเพณีแต่เก่าก่อนแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์การละเล่นแบบไทย ๆ ให้เยาวชนคนรุ่นหลัง ได้มีโอกาสสัมผัสเสน่ห์ความสนุกสนานแบบพื้นบ้านในยุคสมัยก่อนได้ย้อนรำลึกถึงบรรยากาศแห่งความสุขเก่า ๆ ของวิถีไทย รวมถึงให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมไทย มีโอกาสสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวบ้าน ได้เห็นของกินของใช้สมัยก่อน ได้รู้จักขนมไทยหายาก ได้เห็นของเล่นเด็กสมัยโบราณ โดยงานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน ที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน