X

รวบหนุ่มพนักงานขนสัมภาระแอบเปิดกระเป๋าสัมภาระนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีลักทรัพย์

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตามรวบหนุ่มพนักงานขนสัมภาระ หลังก่อเหตุแอบเปิดกระเป๋าสัมภาระนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีลักเงินสดธนบัตรไทย จำนวนสองหมื่นบาท

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2562 Miss LEE SOYEONG สัญชาติเกาหลี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  ว่าขณะที่ตนเดินทางมากับสายการบินเจจูแอร์ เที่ยวบินที่ 7c2201 จากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.10 น. โดยตนได้เก็บเงินสดเป็นธนบัตรไทย จำนวน 20,000  บาท และได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปธนบัตรเก็บไว้ และได้นำเงินจำนวนดังกล่าวใส่ไว้ในกระเป๋าเงิน และใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทาง และนำไปโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน และเมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้ทำการเช็คสัมภาระภายในกระเป๋าที่โหลดใต้ท้องเครื่องมา ได้พบว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้หายไป

หลังทราบข้อมูลจึงได้พาผู้เสียหายเข้าพบ ร.ต.อ.สิทธิพงษ์  ปานไทยสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจ้งความร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายใยใต้การอำนวยการของ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าว และเชิญตัวพนักงานที่ทำหน้าที่ขนย้ายสัมภาระ ของเที่ยวบินดังกล่าว มาทำการสอบถาม ตรวจค้นตัวและตู้ล็อคเกอร์ส่วนตัวที่เอาไว้เก็บทรัพย์สินของมีค้าของพนักงานขนย้ายสัมภาระ

ซึ่งจากการตรวจค้นภายในตู้ล็อคเกอร์เก็บทรัพย์สินส่วนตัวของนาย ไพรินทร์ พลขันธ์ อายุ 30 ปี พนักงานขนย้ายสัมภาระของสายการบินดังกล่าวได้พบธนบัตรไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 4 ใบ อยู่ในตู้ล็อคเกอร์ และจากการตรวจสอบหมายเลขบนธนบัตร ได้พบว่ามีหมายเลขธนบัตรตรงกับธนบัตรใบบนสุดของผู้เสียหาย ที่ถ่ายรูปไว้  และจากการสอบสวนนาย ไพรินทร์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า  ตนได้ลักเงินจำนวนดังกล่าวไปจริง และนำเงินมาซ่อนไว้ในตู้ล็อคเกอร์ส่วนตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ภายในอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน