X

ผกก.เปร็ง เจ๋งแต่งชุดไทยแจกลูกอมมะขามเปียกแก้ง่วงนอน

ผกก.สภ.เปร็ง พร้อมนายก อบต.เปร็ง นายก อบต.คลองสวน พร้อมด้วยตัวแทนบริษัท ไทยยาซากิ ไทย จำกัด ได้พร้อมใจกันแต่งกายชุดไทย จัดกิจกรรมรณรงค์แต่งกายชุดไทย และรดน้ำดำหัวขอพร ก่อนจะจัดขบวนแห่ท่านหมื่น ไปรณรงค์กระตุ้นคนขับรถตู้และผู้ใช้เส้นทางเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทาง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 เมษายน  2561  ที่บริเวณจุดบริการถนน 200 ปี ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  พ.ต.อ. สันติ  วรรณรักษ์  ผกก.สภ.เปร็ง พร้อมด้วย นายก อบต.เปร็ง นายก อบต.คลองสวน พร้อมด้วยตัวแทนบริษัท ไทยยาซากิ ไทย จำกัด ได้พร้อมใจกันแต่งกายชุดไทย จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกานต์สืบสานวัฒนธรรมไทย รณรงค์แต่งกายชุดไทย และรดน้ำดำหัวขอพร ก่อนจะจัดขบวนแห่ท่านหมื่น ไปรณรงค์กระตุ้นคนขับรถตู้และผู้ใช้เส้นทางเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทาง พร้อมกันนี้ยังแจกจ่ายลูกอมมะขามเปียก ซึ่งถือว่ามีรสชาติที่เปรี้ยวจี้ดจ๊าดสุดๆ มาแจกจ่ายให้คนขับเพื่อไว้ให้รับประทานขณะขับรถและมีอาการง่วงนอน เพื่อให้เกิดการตื่นตัว

พ.ต.อ. สันติ  วรรณรักษ์  ผกก.สภ.เปร็ง เปิดเผยว่าสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงามยังปลูกฝังการแต่งกายแบบไทยๆให้กับคนยุคใหม่ได้หันมาแต่งกายชุดไทยซึ่งมีความสวยสดและงดงามพร้อมกันนี้ยังรณรงค์กระตุ้นเตือนสติคนขับรถและผู้ใช้เส้นทางให้มีสติตลอดเวลาในการขับขี่และเมาต้องไม่ขับพร้อมทั้งแจกจ่ายลูกอมมะขามเปียกที่ทางภาคเอกชนมีแนวคิดจัดทำขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายให้กับนักเดินทางอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน