X

เด็กส่งแก๊สประมาทถอดวาล์วเปลี่ยนถังแก๊สแต่ไม่ได้ปิดวาล์วไฟลุกท่วมเจ็บสองราย

หนุ่มมาส่งแก๊ส ประมาทถอดวาล์วจะเปลี่ยนถังแก๊ส แต่ไม่ได้ปิดวาล์วถังแก๊ส ไฟลุกท่วม เจ็บสองราย โชคดีชาวบ้านเห็นไฟกำลังลุกไหม้รีบนำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดทำให้ไฟไม่ติดตัวบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 กันยายน 2562 พ.ต.ท.ชยุต  ไหมหรือ  สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุแก๊สรั่วและเกิดไฟลุกไหม้ภายในบ้านเลขที่ 885 / 1 หมู่ 3 ซอยยายจิ๋ว ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้น ที่บริเวณพื้นที่ข้างบ้านภายในรั้วซึ่งดัดแปลงเป็นที่ตั้งเตาแก๊สหุงต้นจำนวน 6 เตาเพื่อทำกับข้าวไปขายตามตลาดนัด ได้พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเปลวเพลิงที่พวยพุ่งออกมาจากถังแก๊สและลุกลามไปยังผนังข้างฝาบ้าน และพวยพุ่งขึ้นสู่หลังคาด้านบน ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถสกัดเปลวไฟไว้ได้ พบว่าผนังบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 รายที่ถูกไปลวกตามแขนขา รายแรกชื่อนายอนงค์  อินถาโท อายุ 62 ปี เจ้าบ้านที่เกิดเหตุถูกไฟลวกที่แขนและขารวมทั้งลำตัว ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบเพียงชื่อเล่นชื่อนายแบงค์ อายุประมาณ 19-20 ปี ซึ่งเป็นเด็กส่งแก๊สถูกไฟลวกตามแขนขาและลำตัวเช่นกัน อาสามูลนิธิได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามนางสายไกล  ปักไทสง อายุ 53 ปี ซึ่งอยู่ในที่เกิดแหตุ ได้เล่าว่า บ้านหลังนี้มาอาชีพทำกับข้าวไปขายตามตลาดนัดโดยทำกับข้าวสำเร็จไปจากบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุนายอนงค์ ผู้บาดเจ็บได้ไปติดเตาแก๊สหัวฟู่ ที่ตั้งเรียงกันอยู่ที่ด้านข้างบ้านจำนวน 6 เตา เพื่อตั้งน้ำต้นน้ำซุปทั้ง 6 เตา  และได้พบว่า 2 เตาแรกซึ่งตั้งอยู่ด้านในแก๊สเริ่มอ่อนใกล้หมดถัง จึงได้โทรศัพท์สั่งแก๊สหุงต้มจากร้านขายแก๊สแห่งหนึ่งย่านตำหรุ  พักใหญ่นายแบงค์ ซึ่งเป็นคนงานร้านส่งแก๊ส ได้นำถังแก๊สมาส่งและเข้าไปทำการเปลี่ยนถังด้านในให้ โดยไม่ทันมองว่าเตาแก๊งหัวฟูทั้ง 6 เตาที่ตั้งเรียงกันติดไฟอยู่ พอไปถึงนายแบงค์ ได้ทำการไขปลดวาล์วออกจากหัวถังแก๊ส ซึ่งตังอยู่ด้านในโดยไม่ทันได้ปิดวาล์วหัวถัง ทำให้แก๊สที่ยังเหลืออยู่ในถังพวยพุ่งออกมาถูกประกายไฟที่หัวเตาที่มีเปลวไฟลุกอยู่ จึงทำให้เปลวไปลุกลามเข้าไปยังหัวถังแก๊สก่อนที่เปลวไฟจะพวยพุ่งไปทั่งบริเวณและเปลวไฟยังได้พุ่งไปลวกผู้บาดเจ็บทั้งสองที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ จนได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านทีเห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำถังเคมีมาฉีดสกัดเพลิงเอาไว้ได้ก่อนเข้าทำการปิดวาล์วหัวถังแก๊สดังกล่าว

ด้านนายชัย  จารุภาพไฟสิฐ อายุ 70 ปี ก่อนเกิดเหตุตนเห็นผู้บาดเจ็บกำลังติดไฟทำกับข้าวอยู่ แต่ต้อนที่มาเปลี่ยนถังแก๊สตนไม่ได้เห็น แต่ทราบว่าเขาไม่ได้ปิดวาล์วที่ถัง และก็เอาถังใหม่มาเปลี่ยว มันเกิดแก๊สพุ่งออกมาวิ่งหาไฟมันก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น คือเตาแก๊สที่ตั้งอยู่ด้านข้างหลายเตายังไม่ได้ปิดไฟยังลุกอยู่ ตอนที่เอาน้ำยาเข้าไปพ่นในเตาไฟยังลุกอยู่เลย ก็แสดงว่าขณะเข้าไปเปลี่ยนถังแก๊สเตาอื่น ๆ ยังไม่ได้ปิดไฟ พอถอดวาล์วหัวถังออกแก๊สก็พุ่งออกมาไฟก็เลยลุกดีนะที่ถังไม่ระเบิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรคงต้องรอการสอบปากคำคนที่นำถังแก๊สมาส่งและทำการถอดหัววาล์วที่ถังแก๊ส เพื่อรอให้อาการดีขึ้นเสียก่อนถึงจะเข้าสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน