X

เรือนจำสมุทรปราการ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้คุมของเรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้ร่วมกันสวมใส่ชุดไทยทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ที่นิมนต์มารับบาตร ที่บริเวณด้านหน้า พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 11 เมษายน 2561 ที่หน้าเรือนจำกลางจังหกวัดสมุทรปราการ นายกฤษณ์   วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้คุมของเรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้ร่วมกันสวมใส่ชุดไทยทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ที่นิมนต์มารับบาตร ที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 9 รูปก่อนที่นิมนต์พระภิกษุสงฆ์เข้ารับบาตรภายในเรือนจำ ฯ เนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการได้เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังทุกแดนภายในเรือนจำได้แต่งกายในชุดไทยร่วมกับทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว โดยให้พระภิกษุสงฆ์เข้าเดินรับบาตรแดน 3 รูป และในช่วงเย็นทางเรือนจำยังเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังทั้งหมดได้ร่วมกันส่งน้ำพระขอพร และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ

ในขณะเดียวกันทางด้านเทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ  ก็ได้จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ขึ้นโดยผู้ที่มาร่วมในกิจกรรมสวมใส่ชุดลายดอกมาร่วมในกิจกรรม ซึ่งมีการแสดงของผู้สูงอายุในพื้นที่ ที่ดัดแปลงเอาเพลงและจังหวะที่ใช้ในการเต้นแอโรบิคออกกำลังกายในประยุคใช้เต้นในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมากต่างพากันลุกขึ้นเต้นตามจังหวะกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะ นายยงยุทธ  สุวรรณบุตร  นายกเทศมนตรีเทศบาลแพรกษา ซึ่งเป็นพ่องานในการจัดกิจกรรมดังกล่าวและคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลแพรกษาและแขกที่มาร่วมงานต่างพากันลุกขึ้นเต้นตามจังหวะกันอยู่สนุกสนานเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน