X

ต้อนรับสุดยอดนักเรียนไทยรุ่นจิ๋ว คว้ารางวัลชนะเลิศ คะแนนสูงสุดใน 2 ระดับชั้น กลับถึงไทยแล้ว

ต้อนรับสุดยอดนักเรียนไทยรุ่นจิ๋ว คว้ารางวัลชนะเลิศ คะแนนสูงสุดใน 2 ระดับชั้น ในรายการฮ่องกงคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (HKIMO) 2019 รอบชิงชนะเลิศ (  Hongkong  International Mathematics Olympiad 2019 Final Round )  ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง กลับถึงไทยแล้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 กันยายน 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขอเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปาการ นายโรเบิร์ต ฟอร์ดาน ( Mr. Robert Fordan ) เลขาธิการศูนย์การาแชมเปี้ยนโอลิมปิก ( Olympiad Champion Education Center ) (OCEC) ได้นำนักเรียนไทยที่ไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ในรายการฮ่องกงคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (HKIMO) 2019 รอบชิงชนะเลิศ (  Hongkong  International Mathematics Olympiad 2019 Final Round )  ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 2 กันยายน 2562 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ  คะแนนสุดสุดใน 2 ระดับชั้น รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 2 ระดับชั้น รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 2 (Second Runner Up ) 2 ระดับชั้น รางวัล World Star  2 รางวัล รวมทั้ง รางวัลเหรียญทองจำนวน  37 เหรียญ เหรียญเงินจำนวน  71  เหรียญ เหรียญทองแดงจำนวน 43 เหรียญ และรางวัลชมเชยอีก 28 รางวัล ได้และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 629  ท่ามกลางบรรดาผู้ปกครองและคณะครูอาจารย์ที่เดินทางมารอรับด้วยความอบอุ่น

นายโรเบิร์ต ฟอร์ดาน ( Mr. Robert Fordan ) เลขาธิการศูนย์การาแชมเปี้ยนโอลิมปิก  ได้กล่าวว่า  น้อง ๆ เยาวชนตรงนี้เป็นทีมของนักเรียนประเทศไทยแลนด์ ที่ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติโอลิมปิกระหว่างประเทศ ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน และมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า  1.200 คน จาก 19 ประเทศ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ระดับชั้นมัธยม 6  โดยมีนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 179 คน และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ  คะแนนสุดสุดใน 2 ระดับชั้น มาครองซึ่งเป็นผลงานของ เด็กชายธรรม์ธนา ชาแท่น โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา กรุงเทพมหานคร ในระดับชั้นอนุบาล และ เด็กชาย ศุภเกียรติ มนัสศิริวิทยา โรงเรียนรุ่งอรุณ กรุงเทพมหานคร  ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในระดับมัธยม 1  เราสามารถคว้ามาครองได้ถึง 2 รางวัล ซึ่งเป็นผลงานของเด็กชาย ฉัตรดนัย ลิ้มศิริรังสรรค์ จากโรงเรียนนานาชาติกระบี่  และเด็กชายนภหิรัณย์ สถิรประภากุล โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม กรุงเทพมหานคร และในระดับชั้นประถม 5 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 2 รางวัล เป็นผลงานของ เด็กชาย ชุติเทพ อ๋อง โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จังหวัดสงขลา ในระดับชั้นประถม 6  เด็กชาย วริชช์ เชื้อสะอาด โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่  ในระดับชั้นมัธยม 2 และรางวัล World Star คือคะแนนสูงสุดของประเทศไทย จำนวน 2 รางวัล เป็นผลงานของเด็กชายธรรม์ธนา ชาแท่น โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา กรุงเทพมหานคร และ เด็กชายฉัตรดนัย ลิ้มศิริรังสรรค์ จากโรงเรียนนานาชาติกระบี่ รวมแล้วรางวัลที่นักเรียนไทยได้รับทั้งหมดเป็นรางวัลเหรียญทอง  37 เหรียญ เหรียญเงิน 71  เหรียญ เหรียญทองแดง 43 เหรียญ และรางวัลชมเชยอีก 28 รางวัล

นอกจากนี้นักเรียนที่ได้รับรางวัลระดับเหรียญทองจากแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ในรายการฮ่องกงคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (HKIMO) 2019 รอบชิงชนะเลิศ ในครั้งนี้ จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันในรายการคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลก (World International Mathematical Olympiad ) (WIMO) ซึ่งปีนี้จะจัดที่กรุงโตเกียว ประเทศ ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2562 นี้อีกด้วย

เด็กชาย ศุภเกียรติ มนัสศิริวิทยา อายุ 13 ปี โรงเรียนรุ่งอรุณ กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ  คะแนนสุดสุดใน 2 ระดับชั้น ได้กล่าวว่า จากการที่ไปแข่งขันในครั้งนี้ได้รับรางวัลแชมป์เปียนได้รับเหรียญทองและถ้วยรางวัล ซึ่งก่อนไปแข่งขันเราก็ต้องมีการเตรียมตัวโดยเอาข้อสอบเก่า ๆ มาฝึกทำก็ใช้เวลาในการเตรียมตัวนานพอสมควร การที่ตนได้รับรางวัลนี้มาก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และตอนแข่งก็รู้สึกตื่นเต้นและกดดันมากเพราะคนสอบก็เยอะมากด้วย แต่เราก็แก้ด้วยวิธีการมองไปที่ข้อสอบให้มากและไม่หันไปมองคนอื่น แต่ก็ต้องขอขอบคุณคุณพ่อและคุณแม่มากที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องที่ตนชอบ

เด็กชาย นภหิรัณย์ สถิรประภากุล โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในระดับมัธยม 1 ได้เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันก็ต้องมีการเตรียมตัวโดยการฝึกทำโจทย์ของปีก่อน ๆ เวลาที่รวมการแข่งขันก็รู้สึกว่ามีแรงกดดันเล็กน้อยและตื่นเต้น แต่เราก็แก้ด้วยการดูหนังและก็ฟังเพลง และก็ผ่านมาได้และดีใจมากที่ได้รับรางวัลมา และต้องขอขอบคุณพ่อและแม่ที่ส่งเสริมตนให้ได้มาถึงจุดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน