X

เจ้าของฮอนด้าแจ๊ส ผงะพบตัวเงินตัวทองมุดอยู่ในถาดใต้ท้องรถ

เจ้าของฮอนด้าแจ๊ส จอดรถซื้อของในตลาด กลับมาชาวบ้านบอกมีตัวเงินตัวทองอยู่ใต้ท้องรถ พอมุดไปดู ผงะพบตัวเงินตัวทองมุดอยู่ในถาดใต้ท้องรถ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าทำการจับทันที

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีตัวเงินตัวทองมุดเข้าไปอยู่ในถาดใต้ท้องรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส  i-VTEC สีขาว ทะเบียน กอ 6798 ระยอง ที่จอดอยู่บริเวณหน้าตลาดนิคม บางปู ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมอุปกรณ์เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าตลาดนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้พบนายพรเทพ ศรีทัย อายุ 30 ปี เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ยืนรอชี้จุดที่พบตัวเงินตัวทองมุดหายเข้าไปใต้ท้องรถให้มูลนิธิดู  เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำแม่แรงออกมาทำการยกรถขึ้นเพื่อมุดเข้าไปตรวจสอบบริษัทใต้ท้องรถคันดังกล่าว พบว่าบริเวณใต้ท้องรถยนต์คันดังกล่าวมีแผ่นถาดพลาสติกขนาดใหญ่ปิดอยู่ในตำแหน่งของถังน้ำมันและเพลากลางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ต้องทำการไขน็อตที่ยึดแผ่นพลาสติกออก ได้พบตัวเงินตัวทองลำตัวขนาดย่อมซุกตัวอยู่บนถาดพลาสติกดังกล่าว เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้พยายามดึงช่วงหางของตัวเงินตัวทองออกมาก่อน จากนั้นได้ใช้อุปกรณ์บ่วงเชือกเข้าไปที่ค้องลำคอของตัวเงินตัวทอง ตัวดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที ก่อนที่จะนำเจ้าตัวเงินตัวทองใส่ลงกระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

โดยนายพรเทพ ศรีทัย ได้เล่าว่า ในช่วงสายของวันนี้ตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านพักที่หมู่บ้านพฤกษา 15 ไปทำธุระแถวห้างแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 หลังจากได้เดินทางกลับบ้านพัก ระหว่างทางได้แวะซื้อของที่ตลาดนิคม บางปู  โดยนำรถจอดไว้ที่บริเวณหน้าตลาด เมื่อซื้อของเสร็จระหว่างที่เดินกลับมาที่รถ มีชาวบ้านเดินมาบอกว่าเห็นตัวเงินตัวทองโผล่หัวอยู่ใต้ท้องรถ ตนจึงมุดดูที่ใต้ท้องรถก็พบว่ามีตัวเงินตัวทองอยู่จริงๆ จึงแจ้งของความช่วยเหลือจากมูลนิธิ มาให้การช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งตนคิดว่าตัวเงินตัวทองตัวดังกล่าวน่าจะแอบขึ้นไปอยู่บนถาดใต้ท้องรถตนตั้งแต่บ้านพักของตนแล้ว แต่เพิ่งมาทราบตอนมีชาวบ้านมาบอกเชื่อว่าน่าจะติดรถไปเที่ยวด้วยกันมาหลายที่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน