X

ศาลปกครอง สั่ง ทอท. เปิดทางเข้าออก  เซ็นทรัล วิลเลจ 31 ส.ค. เปิดห้างได้ตามปกติ

ศาลปกครอง มีคำสั่งให้ บริษัท ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. นำเต้นท์ออก และเปิดทางเข้าออก ให้กับทางเซ็นทรัล วิลเลจ และทางเซ็นทรัล วิลเลจ เตรียมความพร้อมเปิด ห้างในวันที่ 31 ส.ค. นี้ที่จะถึง โดยในวันนี้ได้มีร้านค้าเริ่มนำสินค้าเข้ามาว่างภายในร้านแล้วหลายร้าน

คืบหน้ากรณีข้อพิพาทปัญหาที่ดินระหว่างโครงการห้าง เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต  กับ บริษัท ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ซึ่ง ทอท. นำเต้นท์มาตั้งขวางทางเข้าออกห้างเซ็นทรัลวิลเลจ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 30 สิงหาคม 2562 ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีที่ บมจ. เซ็นทรัล พัฒนา ยื่นฟ้อง “บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. กรณี ทอท. ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ทำให้ บมจ.เซ็นทรัล พัฒนา เสียหาย  ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งให้ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ดำเนินการรื้อถอนสิ่งกีดขวางใด ๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้า โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ และยุติการดำเนินการใด ๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ในโครงการดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของ ทอท. ได้ดำเนินการรื้อเต้นท์ และแท่งแบริเออร์ ที่ตั้งกีดขวางทางเข้าออกโครงการ เซ็นทรัล วิลเลจ มาตั้งวันที่ 22 สิงหาคม ออกแล้ว เปิดทางให้รถเข้าออกห้างเซ็นทรัล วิลเลจ ได้ตามปกติ  เนื่องจากศาลปกครอง เห็นว่า ข้ออ้างของ ทอท. ที่ว่าโครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อโครงกานพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 และก่อให้เกิดความเสียหายทางด้านการเงิน เศรษฐกิจ และการให้บริการสาธารณะของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นการคาดการณ์เท่านั้น

นอกจากนี้บริเวณที่พิพาทดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370  อยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง  ทอท. เป็นเพียงหน่วยงานที่ได้รับสิทธิการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจอื่นเกี่ยวกับที่ราชพัสดุดังกล่าว ดังนั้นการที่ศาลปกครองจะมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา ตามคำขอของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จึงไม่เป็นการเสียหายหรือเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของ ทอท.  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.บางแก้ว ได้นำกำลังเข้าอำนวยการจราจรอย่างเต็มกำลัง โดย พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เจ้าของพื้นที่ เผยเตรียมแผนรับมือการจราจรวันพรุ่งนี้เอาไว้แล้ว

พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในส่วนของ สภ.บางแก้ว ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบถนนด้านหน้าห้างเซ็นทรัล วิลเลจ ในวันพรุ่งนี้ได้มีการจัดเตรียมกำลังของงานจราจรและงานสายตรวจเต็มกำลังเพื่อมาอำนวยความสะดวกและจัดการจราจรบริเวณด้านหน้าห้างดังกล่าวเพื่อไม่ให้เรื่องการสัญจรของของประชาชน ในส่วนของรถที่จอดสองข้างทางซึ่งเป็นอุปสักในการจาจรทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้า เราได้มีการประสานห้างดังกล่าวแล้วให้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถที่จอดอยู่ 2 ข้างทางเข้ามาจอดด้านในทั้งหมด ก็คงไม่มีปัญหาเรื่องการจราจรทั้งหมด ส่วนพื้นผิวการจราจรที่อยู่ระหว่างปรับคืนพื้นที่ ทางห้างได้แจ้งว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการทำความสะอาด และจะทำการปรับปรุงถนนให้เรียบร้อย สามารถที่จะใช้เส้นทางได้โดยสะดวกทั้งหมด และทางตำรวจเองก็มีแผนการอำนวยการจราจรไว้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ขณะที่ภายในห้างดังกล่าว หลังศาลปกครองได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ทางผู้รับเหมาก่อสร้างและตบแต่งภายในก็ได้ระดมทีมช่างเข้าทำการปรับแต่งร้านภายในห้างดังกล่าวเพื่อให้เสร็จทันวันเปิดห้างในวันพรุ่งนี้ ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าที่มาเช่าสถานที่ภายในห้างเพื่อค้าขาย ต่างพากันส่งเสียงเฮ เมื่อศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ทำให้เปิดร้านเริ่มค้าขายสินค้าในวันพรุ่งนี้

นายอดิรา  แถลงกิจ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายแว่นกันแดด sunglass hut   ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก็รู้สึกดีใจที่เราจะได้เปิดให้บริการและขายสินค้าของเรา เพื่อทำให้เศรษฐกิจมันดีขึ้น ตอนแรกที่มีปัญหากันอยู่ ตนก็รู้สึกหวั่นใจมาก เพราะโดนผลกระทบและเริ่มมีปัญหามาตั้งแต่วันแรก พอมาถึงวันนี้แล้วพอได้ยินข่าวก็รู้สึกโล่งอกเป็นอย่างมาก เราจะได้เปิดร้านขายสินค้าได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุวรรณภูมิส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีสถานที่ก่อสร้างเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต  ฐานบุกรุก

คืบหน้า สุวรรณภูมิแจ้งความบุกรุกโดยการวางท่อประปาในทางเท้า แต่ยังไม่มีการระบุคู่กรณี

ซีพีเอ็น ยืนยัน เซ็นทรัล วิลเลจ ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายไม่รุกล้ำที่ใคร ยันพร้อมให้บริการ

สหภาพแรงงาน ทอท.ออกโรง ยันให้เซ็นทรัล วิลเลจ ชี้แจ้งหลายประเด็นให้ชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน