X

บก.ปคบ.ร่วมกับ ตำรวจสมุทรปราการ จัดโครงการขับขี่ปลอดภัย แจกหมวกกันน็อก แทนใบสั่งลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

บก.ปคบ.ร่วมกับ ตำรวจสมุทรปราการ จัดโครงการขับขี่ปลอดภัยกับหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม โดย นำหมวกกันน็อกมาแจกให้กับประชาชนที่ทำผิดกฎจราจร ไม่สวมหมวกนิรภัย ที่ขี่รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาบริเวณหน้าโรงพัก และกลุ่มมอเตอร์ไซต์รับจ้าง แทนการแจกใบสั่ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 เมษายน 2561  พ.ต.อ.มาโนช สุภาพพูล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ ผกก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับกาคุ้มครองผู้บริโภค  พ.ต.อ.ต่อพษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ จัดโครงการขับขี่ปลอดภัยกับหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม โดย นำหมวกกันน็อกมาแจกให้กับประชาชนที่ทำผิดกฎจราจร ไม่สวมหมวกนิรภัย ที่ขี่รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาบริเวณหน้า สภ.เมืองสมุทรปราการ และ กลุ่มมอเตอร์ไซต์รับจ้าง แทนการแจกใบสั่ง  เพื่อร่วมกันรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุและการสูญเสียต่อผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศการวันสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงเทศการสงกรานต์ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางหลับภูมิลำเนาของตนเอง ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติโดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย หรือการสวมหมวกนิรภัยที่ไม่ได้มาตรฐาน กองกำกับการ 3 บก.ปคบ.ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมรณดังกล่าวขึ้นในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และเป็นเขตปริมณฑล โดยเฉาะในพื้นที่ อ.เมือง ที่มีจราจรคับคั่ง  และมีประชากรหนาแน่น โดยเน้นกลุ่มรถจักรยายนต์รับจ้าง และ เด็กผู้ใช้รถจักยานยนต์ทั่วไป ในวันนี้ ตำรวจเมืองสมุทรปราการ ได้เน้นการว่ากล่าวตักเตือนกับผู้ไม่สวมหมวกนิรภัย แทนการแจกใบสั่ง และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกนาย ใช้วาจาสุภาพระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างลอยยิ้มให้กับประชาชนในช่วงเทศการวันสงกรานต์ และวันปีใหม่ไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน