X

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารในสุวรรณภูมิ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ปล่อยแถว พร้อมเดินตรวจความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2561 นายไพรินทร์  ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเตรียมความพร้อมให้บริการผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561  โดยมีนายนิตินัย  ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และนายศิโรตม์  ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ประตู 10 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ หลังจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกรองรับการให้บริการผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจุดให้บริการรถขนส่งสาธารณะและรถแท๊กซี่ด้วย

นายไพรินทร์  ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณ 1.35 ล้านคน หรือเฉลี่ยประมาณ 193,400 คนต่อวันโดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 150,000 คนและที่เหลือเป็นชาวไทย เพื่อให้การบริการในทุกด้าน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เช่น ประสานความร่วมมือ จาก กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จัดเจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอร์ ตรวจคนเข้าเมืองให้เพียงพอกับปริมาณผู้โดยสารในแต่ละช่วงเวลา /จัดพนักงานคอยอำนวยความสะดวก ตรวจเอกสารก่อนเข้าจุดตรวจหนังสือเดินทาง รวมทั้ง อำนวยความสะดวกแก่ ผู้โดยสาร สัญชาติไทย และ สิงคโปร์ ในการใช้เครื่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (Auto Gate) เพื่อความรวดเร็วยิ่งขึ้น  ส่วนระบบขนส่งสาธารณะได้มีการจัดรถแท็กซี่ให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยรับสมาชิกผู้ขับขี่รถแท็กซี่เพิ่ม 500 คัน เพื่อให้มีรถบริการอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังร่วมมือกับ สำนักงานขนส่ง จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจความพร้อมของผู้ขับรถแท็กซี่ โดยตั้งจุดตรวจวัด ปริมาณแอลกอฮอล์ และ ตรวจหาสารเสพติด รวมทั้ง เตรียมความพร้อมด้านการคมนาคมอื่น ๆ ด้วย

ซึ่งในแต่ละส่วนงานมีความพร้อมในการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการควบคู่ไปกับความเข้มในการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ประชาชนที่จะเดินทางด้วยเครื่องบิน ควรเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเที่ยวบินต่างประเทศ ควรเผื่อเวลาล่วงหน้าประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินภายในประเทศควรเผื่อเวลาล่วงหน้าประมาณ 2 ชั่วโมง   หรือควรใช้บริการขนส่งสาธารณะเช่น แท๊กซี่ หรือรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้ง ที่มีให้บริการ 5 ขบวน ๆ ละ 12 นาทีซึ่งคาดว่าในช่วงสงกรานต์ จะเพียงพอต่อการใช้บริการ นอกจากนี้ ทาง ขส,มก.ยังให้บริการรถด่วนเส้นทางพิเศษ สุวรรณภูมิ-สนามหลวง-ถนนข้าวสาร ในราคา 60 บาทตลอดสาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะไปยังจุดดังกล่าวโดยสารไปลงได้โดยตรงโดยไม่ต้องต่อรถและขากลับสามารถขึ้นรถคัดดังกล่าวกลับมายังสนามบินสุวรรณภูมิได้เช่นกัน

นอกจากนี้ จะเริ่มยกเว้นค่าบริการจอดรถ ตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา ของวันที่ 11 เมษายน จนถึงเวลา 17 นาฬิกา ของ วันที่ 17 เมษายน 2561 ซึ่งสามารถจอดรถได้ถึง 700 คัน รวมทั้ง ตั้ง ศูนย์อำนวยความสะดวก รองรับการให้บริการผู้โดยสาร หรือ AOPC (Airport Operation Center) เพื่อประสานงานด้านการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก สามารถขอความช่วยเหลือ ได้ที หมายเลข 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน