X

ตำรวจน้ำวางมาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตำรวจน้ำร่วมกับมูลนิธิ วางมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันกเหตุทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมรดน้ำดำหัวผู้บังคับการตำรวจน้ำ  

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2561 พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ , พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน.ในฐานะโฆษกตำรวจน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันแถลงข่าวมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 ที่กองบังคับการตำรวจน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า เนื่องด้วย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนมักจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวทำบุญและรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ เนื่องในประเพณีสงกรานต์ตลอดจนท่องเที่ยวพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะการเดินทางหรือท่องเที่ยวตามทางน้ำ ดังนั้นเพื่อเป็นการลดการเกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสในการก่ออาชญากรรม โดยประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางกองบังคับการตำรวจน้ำจึงได้จัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรทางน้ำในทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ขึ้น  โดยจัดเตรียมกำลังพลจำนวน  2,000 นายทั่วประเทศ เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปบอดภัยทางน้ำให้อก่นักท่องเที่ยว จัดเตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษพร้อมเรือยางและอุปกรณ์ให้มีความพร้อมรองรับกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นแก่นักท่องเที่ยวจากเรือตรวจการณ์พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญ จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุประจำหน่วยเพื่อทำหน้าที่รับแจ้งเหตุและประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานทางทะเลอื่นๆเพื่อให้มีการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อประสบเหตุให้มีความปลอดภัยและรวดเร็ว ทั้งนี้ ได้มีจุดเฝ้าระวังเป็นพิเศษเนื่องจากอาจเกิดอาจจะเคยเกิดอุบัติเหตุทางน้ำบ่อยๆในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เอเชียทีค, ชายหาดชะอำ, ชายหาดหัวหินเกาะพยาม, เกาะพีพี, หาดปากเม็ง, หาดป่าตอง เป็นต้น

พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามเพื่อประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องไม่ประมาทแบะเชื่อฟังคำสั่ง คำแนะนำของเจ่าหน้าที่ เช่น ควรสวมชูชีพเมื่อลงเรือโดยสาร ไม่ควรเล่นน้ำในจุดอันตราย และได้กำชับให้ผู้ประกอบการตรวจเรือให้ทีความพร้อมทั้งผู้ประกอบการเรือโดยสารและผู้ประกอบการที่ให้เช่าอุปกรณ์กีฬาทางน้ำทุกประเภท จำพวกเจ็ทสกี , ดำน้ำ, wakeboard, ไคท์เซิร์ฟ, พายเรือคายัค เป็นต้น

ทั้งนี้หลังการแถลงข่าว ทางข้าราชดารตำรวจน้ำและผู้สื่อข่าวได้ร่วมกันรดน้ำขอพร จากผู้บังคับการตำรวจน้ำ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน