X

คืบหน้า สุวรรณภูมิแจ้งความบุกรุกโดยการวางท่อประปาในทางเท้า แต่ยังไม่มีการระบุคู่กรณี

คืบหน้า สุวรรณภูมิแจ้งความบุกรุกโดยการวางท่อประปาในทางเท้า แต่ยังไม่มีการระบุคู่กรณี

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลทรัพย์สินของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในเรื่องที่มีการบุรุกที่ดินของราชพัสดุโดยการวางท่อประปาในทางเท้าเข้าไปในที่ดินราชพัสดุ ที่อยู่ในความครอบครองของบริษัทท่าอากาศยานไทย และเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ใสความดูแล ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไปแล้วนั้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางพลี  ได้นำเต็นท์มากางปิดทางเข้าออกของโครงการก่อสร้างศูนย์การค้า เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  พร้อมติดตั้งป้ายประกาศ พื้นที่ในความครอบครองของ ทอท. ห้ามผู้ใดบุกรุก มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายโดยเด็ดขาด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี กว่า 20 นาย เข้าประจำจุดรักษาความสงบในจุดที่กางเต้น ริมถนนทางออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา บรรยากาศทั่วไปยังเป็นปกติ ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ในวันนี้ที่ 27 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าสังเกตการณ์จุดที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี เฝ้าประจำจุดยู่ที่ด้านหน้าสถานที่ก่อสร้างศูนย์การค้าดังกล่าว ได้พบว่าภายในพื้นที่ก่อสร้างศูนย์การค้าดังกล่าว ได้มีการนำเชือกพลาสติกลายขาวแดงมาขึงกั้นไม่ให้คนเดินทางเข้าออก พร้อมทั้งมีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมใส่ชุดดำกว่า 10 คน ตั้งโต๊ะสังเกตการณ์อยู่ที่ลานจอดรถด้านในห้างจากเต้นของเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 เมตร และทางโครงการก่อสร้างศูนย์การค้าดังกล่าวยังมีการนำป้ายมาติดที่บริเวณริมรั้ว

โดยมีข้อความว่า CENTRAL VILLAGE BANGKOK LUXURY OUTLET  โครงการนี้ตั้งอยู่ติดทางหลวงแผ่นดิน มิได้มีการรุกล้ำพื้นที่ใคร  พร้อมคำบรรยายว่า “ทางหลวง” หมายความว่า ทางหรือถนนซึ่งจัดไว้เพื่อประโยชน์ในการจราจรสาธารณะทางบก ไม่ว่าในระดับพื้นดิน ใต้หรือเหนือแผ่นดิน หรือใต้หรือเหนืออสังหาริมทรัพย์อย่างอื่น นอกจากทางรถไฟและหมายความรวมถึงที่ดิน พืช พันธ์ไม้ทุกชนิด สะพาน ท่อหรือรางระบายน้ำ อุโมงค์ ร่องน้ำ กำแพงกันดิน เขื่อน รั้ว หลักสำรวจ หลักเขต หลักระยะป้ายการจราจร เครื่องหมายการจราจร เครื่องหมายสัญญาณ เครื่องสัญญาณไฟฟ้า เครื่องแสดงสัญญาณที่จอดรถ ที่พักผู้โดยสาร ที่พักริมทาง เรือ หรือพาหนะสำหรับขนส่งข้ามฟาก ท่าเรือสำหรับขึ้นหรือลงรถและอาคารหรือสิ่งอื่นอันเป็นอุปกรณ์งานทางบรรดาที่มีอยู่หรือที่ได้จัดไว้ในเขตทางหลวง เพื่อประโยชน์แก่งานทางหรือผู้ใช้เส้นทางหลวงนั้นด้วย “ไหล่ทาง” หมายความว่า ส่วนหนึ่งของทางหลวงที่อยู่ติดต่อกับทางจราจรทั้งสองทาง ซึ่งเป็นป้ายประกาศของเซ็นทรัล วิลเลจ ทำให้ผู้รับเหมาและร้านค้าที่เข้ามาจับจ้องพื้นที่ขายของภายในศูนย์การค้าดังกล่าว ไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดด้านในได้ จึงจอดที่บริเวณไหลทางทั้งสองฝั่งบนถนนทางคู่ขนาดกับถนนเส้นทางหลักขาออกสนามบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจอดบนไหลทางถนนเส้นทางหลักทางด้านฝั่งซ้ายเป็นแนวยาวกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้การจราจรบนถนนทางออกสนามบินสุวรรณภูมิเริ่มมีปัญหาในเรื่องการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า ส่วนแนววางท่อประปา ที่ทางสำนักงานประปา สุวรรณภูมิ ได้รื้อทางเท้าออกและวางท่อประปาไว้ด้านล้างจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการรื้อถอนออกแต่อย่างใด

ส่วนทางด้านคดีความ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.บางพลี เพื่อติดตามความคืบหน้า ได้พบว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลทรัพย์สินของบริษัท ท่าอากาศยานไทย ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี และมีการลงบันทึกประจำงันเอาไว้ว่ามีการตรวจพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุ ที่บริษัทท่าอากาศไทย ครอบครองอยู่โดยการวางท่อประปาในพื้นทางทางเท้า แต่ไม่มีการระบุชื่อคู่กรณีที่เข้ามาบุกรุก และจากการสอบถามพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับความคืบหน้า พนักงานสอบสวนแจ้งเพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุวรรณภูมิส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีสถานที่ก่อสร้างเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต  ฐานบุกรุก

ซีพีเอ็น ยืนยัน เซ็นทรัล วิลเลจ ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายไม่รุกล้ำที่ใคร ยันพร้อมให้บริการ

สหภาพแรงงาน ทอท.ออกโรง ยันให้เซ็นทรัล วิลเลจ ชี้แจ้งหลายประเด็นให้ชัดเจน

ศาลปกครอง สั่ง ทอท. เปิดทางเข้าออก  เซ็นทรัล วิลเลจ 31 ส.ค. เปิดห้างได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน