X

รวบ 3 โจ๋ แก๊ง แดนสี่ คดีเสพ ตระเวนงัดตู้เก็บเงินเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 แถลงข่าว รวบ 3 โจ๋ แก๊ง แดนสี่ คดีเสพ หลังตระเวนก่อเหตุงัดตู้เก็บเงินเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ผู้ต้องหาให้การว่าหาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 18.30 น วันที่ 26 สิงหาคม 2562 ลานเอนกประสงค์ซอยตรอกโรงวัว ถนนท้ายบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ภัลลพ  แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.นพดล ช่างเรือน รอง ผกก.สส.ได้ร่วมกันแถลงผลการ 3 ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์งัดตู้เก็บเงินหยอดเหรียญเครื่องชักผ้าแบบหยอดเหรียญประกอบด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ลอยวิบูลย์  อายุ 19 ปี  / 2.นายเสมา ลัดป้าน อายุ 18 ปี / 3.นายชัยชนะ ส้มดี อายุ 18 ปี พร้อมด้วยของกลาง เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น ลายปลาฉลามน้ำเงิน 2.กางเกงยีนส์ขายาว 3.รองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน 4.ประแจปากตาย 5.หมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำ ยี่ห้อไรเดอร์ 6.กระเป๋าสะพายหนังสีน้ำตาล 7.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ125 สีดำ-แดง ทะเบียน ยคร 415 กทม. 8.กล่องใส่เงินเงินตู้ซักผ้าแบบหยอดเหรียญ โดยที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในที่เกิดเหตุบันทึกพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ได้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์โดยงัดตู้เก็บเหรียญของตู้ซักผ้าแบบหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่ตามชุมชน และหอพักในพื้นที่ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00น.ถึงเวลา 01.00 น. และจากการสืบสวนและลงพื้นที่หาข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งโครงการปักกลดอยู่ในชุมชนตรอกโรงวัวและซอยโรงหมู ซึ่งอยู่ใกล้กัน ถนนท้ายบ้าน ตำบลท้ายบ้าน อ.เมือง สมุทรปราการ ทำให้ได้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดคือ 3 กลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ชื่อว่า แก๊งแดนสี่ คดีเสพ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยจะตระเวนงัดตู้เก็บเหรียญของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตามชุมชนและหอพักต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ และพักอาศัยอยู่ซอยข้างโรงงานสยามสตีล ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จึงรวบรวมหลักฐานและขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบผู้ก่อเหตุทั้งสาม กบดานอยู่ในบ้าน และจากการตรวจค้นได้พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำการสอบสวน

โดยนายเสมา  หัวหน้าแก๊งค์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองและพวกได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญเพื่อลักทรัพย์จริง โดยก่อเหตุมาแล้ว 10 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 3 – 4 หมื่นบาท และนำมาแบ่งกันไปซื้อยาเสพติดมาเสพและเที่ยวเตร่ ส่วนที่ตั้งชื่อแก๊งค์ แดนสี่ คดีเสพ นั้นเพราะพวกตนทั้งหมดเคยถูกจับกุมมาแล้วในคดีเสพยาเสพติด หลังพ้นโทษออกมาจึงรวมตัวกันก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน