X

ไฟฟ้าลัดวงจรเพลิงไหม้ห้องพักคนงานโรงงานฟอกหนังวอดกว่า 1 ล้านบาท

เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรเพลิงไหม้ห้องพักคนงานโรงงานฟอกหนัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะช่วยไนระดมฉีดน้ำสกัดพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าห้องที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน 12 ห้อง วอดกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.ชัยณเรศ  สุพร  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่พักคนงานภายในบริษัท อินไซด์ เอาท์แฟลส์ จำกัด เลขที่ 333 หมู่ 2 ซอยบางเมฆขาว ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปูจำนวน 6 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้เพิงพักคนงานที่ปลูกสร้างอยู่ด้านหน้าภายในรั้วของโรงดังกล่าวซึ่งเป็นโรงงานฟอกหนังสัตว์ ได้พบเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปลุกไหม้ห้องพักคนงานทั้งหมดที่มีอยู่จำนวน 12 ห้อง และไหม้กองถังบรรจุสารเคมีชนิดน้ำกรดที่กองอยู่ติดกับที่พักคนงานที่เกิดไฟลุกไหม้จนถังที่บรรจุสารเคมีเกิดการชำรุดทำให้สารเคมีซึ่งเป็นน้ำกรดถูกไฟเผาผลาญและส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ คนงานของบริษัทดังกล่าวได้ช่วยกันขนข้าวของโดยเฉพาะทองคำแท่งและทองรูปพรรณ ที่คนงานเก็บสะสมเอาไว้ หนีตายออกมาจากห้องพักและช่วยกันทำการเคลื่อนย้ายถังบรรจุสารเคมีออกจากจุดที่เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะช่วยไนระดมฉีดน้ำสกัดพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าห้องพักคนงานที่ 12 ห้องถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมดโครงหลังคาที่สร้างด้ายเหล็กได้เกิดการยุบตัวลงมากองอยู่กับพื้น ส่วนค่าเสียหายเบื้องคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอาศัยอยู่ภายในห้องพักแต่อย่างใด คนงานได้ออกไปทำงานอยู่ภายในโรงงานทั้งหมด อยู่ ๆ ได้เกิดเปลวไปลุกไหม้ขึ้นมาจากห้องพักคนงานและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว คนงานทั้งหมดได้ช่วยกันในถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปเก็บทรัพย์สินประเภททองคำแท่งและทองคำรูปพรรณที่คนงานซื้อเก็บสะสมเอาไว้จำนวนหลายบาทก่อนพากันวิ่งหนีตายออกมาและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดไฟลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กและเปิดทิ้งไว้การการช๊อท จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน