X

รอดหวุดหวิดพ่อลูกขายส้มตำจอดรถหลบฝน ล้อรถบรรทุกพ่วงหลุดตกจากทางด่วนใส่รถพังยับ

รอดหวุดหวิดพ่อลูกขายส้มตำจอดรถหลบฝน พอฝนซาได้ออกจากรถไปจัดร้านได้สักพัก ล้อรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งอยู่บนทางด่วนกาญจนาภิเษกหลุดกระเดนตกลงใส่รถได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา17.30 น.วันที่ 31 มีนาคม 2561 เจ้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หลุดกลิ่งตกลงมาจากสะพานทางด่วนกาญจนาภิเษก ใส่รถกระบะที่จอดหลบฝนอยู่ด้านล่างถนนเลียบทางด่วนกาญจนา บริเวณตลาดนัดใกล้วัดบางหญ้าแพรก หมู่ 18 เรียบด่วนกาญจนา จึงเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเลียบด่วนกาญจนาวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฆฒ-9881 กทม. หลังคาและกระจกด้านหลังแตก และบนขอบกระบะรถ ด้านหลังข้างซ้ายพบล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อตกลงมาคาอยู่ ใกล้กันพบนายไฉน แสงงาม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่  221 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี (ใส่เสื้อดำผ้ากันเปื้อนสีแดง)เป็นพ่อค้าขายส้มตำอยู่ในตลาดนัดดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาขายของที่ตลาดนัดตามปกติ พร้อมกับแฟนและลูกสาวน้องไอด้า วัย 7 ขวบ ทุกครั้งตนจะเอารถไปจอดในตลาดด้านหลัง แต่วันนี้มาเปิดร้านแต่ฝนตกตนจึงรีบลงของที่ร้านเสร็จจึงขับรถจอดข้างถนนตรงข้ามกับตลาดหรือตรงจุดที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาตนและลูกสาวจึงลงไปจัดร้านจัดร้านไม่ได้ จึงนั่งหลบฝนอยู่ในรถ  แต่พอฝนซาลงตนกับลูกสาวจึงลงจากรถเพื่อไปจัดของที่ร้านได้เพียงแปบเดียว  ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายมีของหนักตกลงมาใส่รถของตน ตนจึงหันไปดูเห็นล้อรถบรรทุกตกลงมาคาอยู่บนกระบะหลังรถตน  จึงรีบเข้าไปดูได้พบว่ารถของตนได้รับความเสียหายที่หลังคาหัวรถและกระจกรถด้านหลังแตกกระจาย  ก่อนจะมีคนตะโกนลงมาจากบน ทางด่วนกาญจนาตรงด่านเก็บเงินทางลงปู่เจ้าสมิงพรายว่าล้อรถดังกล่าวเป็นของรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งอยู่บนทางด่วนได้หลุดและตกลงไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขึ้นไปตรวจสอบบนทางด่วนดังกล่าว ได้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกคอนเทรนเนอร์ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 72-1993 สมุทรปราการ และทะเบียนห่างพ่วง 71-1247 สมุทรปราการ จอดอยู่ในสภาพล้อหลังข้างขวาหลุดออกมาทั้ง 2 ล้อ ซึ่งอีกล้อหนึ่งกลิ่งอยู่บนทางด่วนห่างจากรถไปประมาณ 100 เมตร ส่วนอีกล้อหนึ่งกลิ่งตกลงมาจากทางด่วน โดยมีนายอานุภาพ สุวรรณวงศ์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 68/1 หมู่ที่ 19 ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร คนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างรถ

ทางด้านนายอานุภาพ   ได้เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถออกมาจากท่าเรือในย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย ขึ้นมาทางด่วนด่านปู่เจ้าสมิงพรายเพื่อที่จะไปลงถนนสุขสวัสดิ์  ตรงสะพานกาญจนาหลังโรงบาลบางปะกอก 3 ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้เกิดส่ายไปมา ก่อนที่ตนจะเห็นล้อรถกลิ่งแซงหน้ารถของตนไป ล้อหนึ่งอยู่บนสะพานทางด่วนส่วนอีกล้อกลิ่งตกลงไปด้านล่างใส่รถกระบะของผู้เสียหาย ตนจึงพยายามประคองรถเข้าข้างทาง ได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายอนุภาพ โชว์เฟอร์รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน