X

ตำรวจจ่อฟันข้อหาร่วมกันพยามฆ่ากับ 5 โจ๋แก๊งปาหิน

จากการณีกลุ่มโจ๋แก็งปาหินใส่รถบนมอเตอร์เวย์ ล่าสุดตำรวจจ่อฟันข้อหาร่วมกันพยามฆ่ากับ 5 โจ๋

ความคืบหน้ากรณี 5 เยาวชนย่านบางบ่อ ก่อเหตุใช้ก้อนหินโยนใส่รถบรรทุกที่วิ่งอยู่บนทางด่วนมอเตอร์เวย์ช่วงค่ำคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2562 จนรถได้รับความเสียหายส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีน้อย จังหวัดสมุทรปราการ สามารถติดตามจับกุมตัว 5 ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 12-16 ปี โดยมีเยาวชนอายุ 12 ปี เป็นหัวหน้าโจก ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่สภ.บางพลีน้อย สมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางด้านพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวสองเยาวชนหัวหน้าแก๊งอายุ 12 ปีและเพื่อนร่วมแก๊งอายุ 13 ปี พร้อมกับผู้ปกครองมาสอบปากคำเพิ่มเติมและเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อใช้ส่งตรวจเปรียบเทียบกับก้อนหินที่ใช้ก่อเหตุโดยพบว่าก้อนหินมีน้ำหนักมากถึง 4.9 กิโลกรัม  ขณะที่พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำเยาวชนผู้ก่อเหตุต่อหน้าผู้ปกครองเพื่อเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานวัตถุพยานจากกล้องวงจรปิดรวมถึงพยานจากบุคคลผู้เสียหาย  ก่อนจะพิจารณาตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

ขณะที่ตัวแทนจากสำนักงานเขตการศึกษาสมุทรปราการ พร้อมกับผู้อำนวยการและครูประจำชั้นของเยาวชน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนและพูดคุยกับเยาวชนผู้ก่อเหตุ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากเยาวชน แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ด้าน  พ.ต.ท. ศักย์ศรณ์  วรรณประเสริฐ  รองผู้กำ-กับสอบสวน สภ.บางพลีน้อย เปิดเผยว่า ขณะนี้ความคืบหน้าของคดียังอยู่ในกระบวนการการสอบสวน ซึ่งจากการสอบปากคำเด็กเบื้องต้นออกมาให้กับรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุ ก่อนจะมาก่อเหตุนั้นทั้งห้าคนได้ชักชวนกันไปรับประทานหมูกระทะพร้อมทั้งดื่มเบียร์ หลังจากนั้นหนึ่งในห้าผู้ต้องหาที่มีปัญหาทะละกับแฟนสาวต้องการหาที่ระบายอารมณ์ความเครียด จึงชักชวนกันมาใช้ก้อนหินโยนใส่รถเพื่อระบายอารมณ์จนกะทั่งถูกตำรวจตามจับตัว  เบื้องต้นจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการพิจารณาตั้งข้อหา ร่วมกันพยามฆ่า ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 8-10 ปีขั้นต่ำ ในส่วนของคดีอาญาแผ่นดินที่มีรัฐเป็นผู้เสียหายจากการรวมตัวกระทำความผิดของเยาวชนกลุ่มนี้ ส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์นั้น ด้านผู้เสียหายได้ตกลงกับผู้ปกครองและพนักงานสอบสวนแล้วให้ผู้ปกครองร่วมกันรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นและไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดจนครบก็จะนำตัวเยาวชนทั้งหมดพร้อมสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลให้พิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วแก๊งปาหินมอเตอร์เวย์ตะลึง เด็ก 12 เป็นหัวหน้าแก๊งอ้างทำไปด้วยความคึกคะนอง

คุณตาโจ๋แก๊งปาหินวัย 12 เผยน้องไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน