X

รวบอดีตพนักงานสายโจรย่องงัดเซฟฉกเงินกว่าสองแสนบาท

รวบอดีตพนักงานร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสำโรงเหนือ ย่องงัดตู้เซฟร้านที่เคยทำงานฉกเงินกว่าสองแสนบาท ก่อนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างจับได้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2562  ร.ต.ต.ลิขิต  จันภิรมย์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์เอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางเงินสดจำนวนมาก  หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยของห้างดังกล่าวได้พบเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้ควบคุมตัว นาย เมธา ศรีวัชระโรจน์  อายุ  26 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี และเป็นอดีตพนักงานของทางร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเอาไว้ พร้อมด้วยของกลางเงินสดร่วมกว่า 2 แสนบาท อยู่ภายในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีน้ำเงิน  ที่เข้าไปงัดตู้เซฟภายในร้าน  MR.D.I.Y. Always Low Prices   ซึ่งเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด ซึ่งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก่อนกวาดเงินสดจำนวนดังกล่าวใส่กระเป๋าเป้สะพายหลัง กำลังออกมาจากร้านที่ก่อเหตุ แต่สัญญาณเตือนดังเสียก่อน และเจ้าหน้าที่ รปภ.ไปพบตัวนายเมธา เดินออกจากร้านมาด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบและคุมตัวเอาไว้ได้โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านและในห้างดังกล่าวบันทึกภาพขณะก่อเหตุเอาไว้ได้   เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ

โดยเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำห้าง ได้เล่าว่า หลังจากที่ห้างปิดทำการพนักงานรักษาความปลอดภัย ต้องเดินตระเวนตรวจตราภายในห้างตามปกติ และได้ยินเสียงเตือนภัยดังขึ้นภายในร้านขายของเบ็ดเตล็ดดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบได้พบชายต้องสงสัย เดินสะพายเป้ออกมาจากร้านด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นและพบเงินสดจำนวนมากภายในกระเป๋าจึงควบคุมตัว มาที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปทำการสอบสวนดำเนินคดี

ขณะที่ผู้จัดการร้านที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้เคยเป็นพนักงานอยู่ที่ร้านและถูกไล่ออกไปได้ประมาณเดือนเศษแล้ว เนื่องจากทางร้านจับได้ว่านายเมธา ผู้ก่อเหตุแอบขโมยเงินของทางร้านไปจำนวน 2,000 บาทไปจึงถูกไล่ออก และแอบย้อนลอยเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

ด้านนายเมธา ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุที่ต้องเข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้เพราะต้องการเอาไปใช้หนี้บัตรเครดิตที่ติดค้างเอาไว้  ส่วนที่เลือกก่อเหตุที่ร้านนี่เพราะตนเคยทำงานอยู่ที่ร้านนี้มาก่อนจึงทราบว่าทางร้านเก็บเงินสดจำนวนมากที่ได้มาจากการขายในแต่ละวันไว้ในตู้เซฟ และจะนำเงินไปฝากธนาคารในวันถัดไป โดยก่อนก่อเหตุตนได้นำเสื้อพนักงานของทางร้านมาสวมใส่เพื่ออำพรางสายตา รปภ.ของห้าง รอจังหวะร้านปิด ตนได้เข้าไปแอบในร้าน ก่อนลงมือก่อเหตุใช้เหล็กที่เตรียมงัดตู้เซฟที่เก็บเงินอยู่ภายใน ก่อนนำใส่กระเป๋าเป้ แต่ไม่ทราบว่าที่ตู้เซฟใบดังกล่าวมีสัญญาณเตือนภัยติดตั้งอยู่ หลังก่อเหตุขณะที่ตนกำลังมุดประตูเดินออกจากร้านจึงถูก รปภ.มาจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดขวางทรัพย์เพื่อให้ได้ทรัพย์นั้นมา และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน