X

สาวบางบ่อโร่แจ้งตำรวจตามล่าตัวพ่อค้าหัวใสหลอกซื้อพันธุ์ปลามูลค่าเกือบแสนเบี้ยวไม่จ่ายเงิน

สาวบางบ่อ โร่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามล่าตัวพ่อค้าหัวใส หลอกซื้อพันธุ์ปลา หลายตัว มูลค่ารวมเกือบแสนบาท อ้างส่งขายภาคใต้ แล้วเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน

เมื่อเวลา  17.00 น. วันที่  12 สิงหาคม   2562   นางสาวมาลัยรัตน์  ภุมมาลักษ์  พร้อมกับญาติ ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลีน้อย สมุทรปราการ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อค้าคนกลางที่มาติดต่อขอซื้อพันธุ์ปลากะพงน้ำจืดไปกว่าสองหมื่นตัวรวมมูลค่าเกือบหนึ่งแสนบาทแล้วไม่ยอมจ่ายเงินแถมปิดโทรศัพท์หนีหายไป สร้างความเดือดร้อนให้กับตนและครอบครัวเนื่องจากปลาดังกล่าวเป็นพันธุ์ปลาที่ตนเองซื้อมาอีกต่อหนึ่งเพื่อมาเพาะเลี้ยงไว้ขาย

นางสาวมาลัยรัตน์ ได้เล่าว่า ตนและครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงพันธุ์ปลากะพงน้ำจืด เพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป จนกระทั่งเมื่อประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้าเก่าที่ชื่อนายวอน มาติดต่อว่ามีลูกค้าต้องกานซื้อพันธุ์ปลาจำนวนหลายหมื่นตัวเพื่อส่งต่อไปภาคใต้ ส่งไปขายยังประเทศมาเลเซีย โดยครั้งแรกลูกค้าคนดังกล่าวได้สั่งพันธุ์ปลาไปจำนวน 12,000 ตัว และวันที่สองสั่งอีก 12,000  ตัวรวมเป็น 24,000 ตัว ในราคาตัวละ 4 บาท รวมเป็นเงิน 96,000 บาท และตกลงกันว่าจะจ่ายเงินหลังจากส่งพันธุ์ที่ภาคใต้แล้ว ซึ่งตนก็หลงเชื้อ เพราะเห็นว่ามาจากลูกค้าเก่า อีกทั้งยังรู้จักบ้านของนายวอน ลูกค้าเก่ารายนี้เป็นอย่างดี จึงได้ว่าจ้างคนงานมาช่วยจับปลาและนับจำนวนปลาส่งให้กับลูกค้าไป แต่เวลาผ่านมาหลายวันก็ยังไม่มีการโอนเงินจ่ายค่าพันธุ์ปลามาให้แต่อย่างใด เมื่อสอบถามไปก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอดจนเวลาผ่านไปนานกว่า 2 เดือนก็ยังไม่มีการโอนเงินมาให้แต่อย่างใด  จนกะทั่งไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จึงไปตามที่บ้านก็ไม่พบตัวจึงตัดสินใจมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวนายวอน และลูกค้าคนที่กล่าวอ้างมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน