X

สุวรรณภูมิพร้อมรับผู้โดยสารที่จะไปฮองกง ตกค้างในสุวรรณภูมิ

ท่าอาศยานสุวรรณภูมิ ได้จับเตรียมความพร้อมรับผู้โดยสารที่ตกค้าง จากเทียวบินที่จะไปฮองกง หลังเกิดเหตุประท้วงภายในสนามบินที่ฮองกง

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อคัดค้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนและการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวมตัวกันชุมนุมภายในอาคารสนามบินนานาชาติฮ่องกง (Chek Lap Kok) โดยวันนี้ถือเป็นวันที่ 4 แล้ว และกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มเข้ายึดห้องโถงหลัก ขณะที่สายการบินได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางเข้าออกสนามบันนานาชาติฮ่องกง

ล่าสุดที่สนามบินนานาชาติท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ สายการบินที่จะเดินทางไปยังประเทศฮ่องกง ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดโดยเฉพาะสายการบินไทย ได้มีการแจ้งผู้โดยสารที่ได้จองเที่ยวบินจะเดินทางไปประเทศฮ่องกง ให้ระงับการเดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมทั้งให้ติดตามสถานการณ์ของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันผู้โดยสารมาตกค้างในสนามบิน โดยเฉพาะเที่ยวบินที่ TG 606 และ TG 602  ทางบริษัทการบินไทยได้ติดประกาศยกเลิกการบิน โดยให้ผู้โดยสารทั้งสองเที่ยวบินที่จะเดินทางยังประเทศฮ่องกง ยุติการเดินทางมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมทั้งสอบถามสถานการณ์ได้ที่โทร 02-3561111 และ 02-3561188 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า  สำหรับสถานการณ์ความไม่สงบที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง นั้นทำให้สายการบินไม่สามารถบินเข้าออกประเทศฮ่องกงได้  ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการจัดเตรียมสถานที่ลองรับผู้โดยสารที่อาจตกค้างภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เอาไว้แล้วโดยได้จัดสถานที่เอาที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 โซนเอ ประตู 1 ซึ่งทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดเตรียมที่นั่งพัก พร้อมทั้งติดตั้งทีวีเพื่อติดตามสถานการณ์ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง ให้ผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เอาไว้คอยอำนวยความสพดวกในจุดต่าง ๆ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิบสามคนไทยที่ติดค้างที่ฮ่องกงเดินทางกลับถึงไทยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน