X

บิ๊กโจ๊ก ร่วมแถลงผลการขยายผลดำเนินคดีแปดผู้ห้องหาลักทรัพย์สินค้าที่จำหน่ายให้ผู้โดยสารบนเครื่องบิน

บิ๊กโจ๊ก ร่วมแถลงผลการขยายผลดำเนินคดีแปดผู้ห้องหาก่อเหตุลักทรัพย์สินค้าปลอดอากรที่จัดจำหน่ายให้ผู้โดยสารบนเครื่องบิน ของสายการบินแห่งหนึ่ง พร้อมเข้าร่วมสอบผู้ต้องหา และลงโทษสูงสุดตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 15.45 น.วันที 30 มี.ค.2561 ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ส่วนหน้า)  อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.  พล.ต.ต.ประเสริฐ  เงินยวง ผบก.ทท.1  พ.ต.อ.วินัย นุชชา รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส  ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(สายปฏิบัติการ1) ได้ร่วมกันแถลงผลการการดำเนินการขยายผลคดีผู้ต้องหา 8 คนก่อเหตุลักทรัพย์สินค้าปลอดอากรที่จัดจำหน่ายให้ผู้โดยสารบนเครื่องบิน ของสายการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวทางด้านของนายกรัฐมนตรีได้มีความเป็นห่วงเนื่องจากเป็นการลักทรัพย์ที่เกิดในสนามบิน อาจจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น จึงได้สั่งให้ชุดจับกุมได้มีการขยายผลเพิ่มเติมว่าการก่อเหตุในลักษณะนี้ทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ หรือมีผู้สั่งการ มีคนคอยบงการหรือไม่ ถ้าหากว่ามีก็จับกุมมาดำเนินคดี  ซึ่งการจากสืบสวนสอบสวนของตำรวจชุดจับกุมทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และหน่วยงานอื่นภายในสนามบิน พบว่าไม่มีการทำเป็นขบวนการ เป็นเพียงแต่กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ร่วมกันก่อเหตุ ซึ่งแต่ละคนก็ได้กระทำความผิดในแต่ละครั้งไม่เท่ากันหรือต่างกรรมต่างวาระ วันนี้ทางพนักงานสอบสวนจึงเรียกผู้ต้องหาทั้ง 8 คนมารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือรับของโจร

โดยสรุปผลการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 8 คนในห้วงเวลาก่อเหตุ เดือนพฤศจิกายน 2560 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์  2561  นายธวัชชัย เอมโอช  ได้ก่อเหตุ 12 ครั้ง   / น.ส.กมลทิพย์ รักขพันธ์ ก่อเหตุ 12 ครั้ง/ นายศรายุธ สุขทอง ก่อเหตุ 12 ครั้ง / นายวรากร สิงขรณ์ ก่อเหตุ 7 ครั้ง / นายณัฐพล จาดโห้ ก่อเหตุ 5 ครั้ง  / นายอภิวัฒน์ มณีนพ ก่อเหตุ  3 ครั้ง / นายบุญเลิศ อุปสัย ก่อเหตุ 5 ครั้ง และนายวิษณุ รำมะนา ก่อเหตุ 6 ครั้ง

ทั้งนี้ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดหลายวันและจะมีผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติอาจจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพันตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจึงได้วางมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการในส่วนเขตการบินได้มีการวางมาตรการป้องกันเหตุหลักทรัพย์กระเป๋าผู้โดยสารซึ่งทุกคดีจะดำเนินการกับผู้กระทำความผิดโดยบทลงโทษสูงสุดตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน