X

​รวบหนุ่มติดเฟสโหดใช้ฆ้อนทุบหัวพระลูกวัดในจังหวัดอุบลดับ ก่อนหนีมากบดานที่สมุทรปราการ

พ.ต.อ.ธงรพ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุม หนุ่มติดเฟสโหดใช้ฆ้อนทุบหัวพระลูกวัดในจังหวัดอุบลดับ ก่อนหนีมากบดานที่สมุทรปราการ อ้างว่าพระรูปดังกล่าวจะปล่ำตน ก่อนจะหยิบฆ้อนในกุฏิ ทุบเข้าที่ศีรษะ ก่อนหลบหนี

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2562 พ.ต.อ.ธงรพ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธนวันต์ ยาวะโนภาส อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.6 ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี  โดยจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขา ถนนศรีนครินทร์  ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมานายธนวันต์ ได้ก่อเหตุทำร้ายพระสุวรรณ์​  สารบุญ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดบ้านดอนแดงใหญ่ ม.2 ต.หนองเหลำ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี   ในขณะที่กำลังจำวัดอยู่ภายในกุฎิ จนถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี หลังก่อเหตุ นายธนวันต์ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่เคยทำงานอยู่  พ.ต.อ.อลงกรณ์​ สนุกพันธ์ ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ  จ.อุบลราชธานี จึงได้ทำการประสานมายัง พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สืบสวนตำรวยจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ ช่วยสืบสวนจับกุม จนกระทั่งทราบว่า นายธนวันต์ ชอบเล่นเฟสบุ๊ค และคุยกับหญิงสาว จึงได้ให้สายลับทำการพูดคุยกับนายธนวันต์ และนัดหมายเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาศรีนครินทร์ สมุทรปราการ ก่อนวางกำลังเข้าสังเกตการณ์ภายในห้างดังกล่าว จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย นายธนวันต์ ได้เดินทางมารอสายลับที่ภายในห้างที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายธนวันต์ เอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายธนวันต์  ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยวันที่เกิดเหตุตนได้เล่นเฟสบุ๊ค และมี พระสุวรรณ์  เข้ามารับเป็นเพื่อน โดยใช้รูปเป็นผู้หญิงที่ชื่อเกตเป็นโปไฟน์ และมีการนัดแนะให้ตนไปหาที่วัด บ้านดอนแดงใหญ่ ที่เกิดเหตุ  เมื่อตนเดินทางไปหา ก็พบพระสวรรณ์​ ตนจึงถามว่า รู้จักคนชื่อเกต หรือเปล่า พระสุวรณ์​ ผู้ตาย ได้บอกว่าคนที่ชื่อเกต เป็นลูกศิษย์ของตน และให้ตนไปรอที่กุฎิ ตนจึงได้ไปรอที่กุฎิของพระสุวรรณ์  และพระสุวรรณ์ ได้บอก ให้ตนไปอาบน้ำรอก่อนที่พระสุวรรณ์​ จะเข้ามากอดปล่ำตน  ตนจึงขัดขืนสู้ ก่อนที่จะหยิบฆ้อนที่อยู่ให้กุฎิ ทุบเข้าที่บริเวณศีรษะ ของพระสุวรรณ์​  ไปสามที จนพระสุวรรณ์​ นิ่งไป ตนจึงได้เข้าไปล้างเลือดในห้องน้ำ ก่อนที่จะหลบหนีมากบดาลในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งตนเคยทำงานอยู่  แต่ตนเป็นคนชอบเล่นเฟสบุ๊ค และพูดคุยกับหญิงสาว และนัดหมายให้หยิงที่คุยด้วยมาพบที่ห้างโลตัส โดยที่ไม่ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นสายลับของตำรวจที่วางแผนให้นัดตนมาพบที่ห้างดังกล่าว ตนหลงเชื่อจึงเดินทางมารอพบและถูกเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมได้ดังกล่าว   เบื้องต้น ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ให้มารับตัวกลับไปดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน