X

ตำรวจบางพลี สกัดโจ๋มีนบุรี ที่นัดรวมตัวขี่จักรยานยนต์ไปบางแสน

เจ้าหน้าที่ตำรวจบางพลี สกัดกลุ่มวัยรุ่นมีนบุรี นัดรวมตัวขี่จักรยานยนต์ไปบางแสน ในฐานความผิดดัดแปลงสภาพท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ก่อนนำตัวไปเปรียบเทียบปรับและทำการอบรม ว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อนปล่อยตัวกลับไป

เมื่อเวลา  20.30 น. วันที่  11 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.จักรวุฒิ  ตาปราบ รองสารวัตรจราจร สภ.บางพลี  สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ท่อเสียงดังมาจอดรวมกลุ่มกันอยู่ภายในปั้มน้ำมันริมถนนบางนาตราด ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 17 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ภายในปั๊น้ำมันดังกล่าวได้พบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนมากรวมกลุ่มกันนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน จึงเข้าขอตรวจค้นและตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พบว่าส่วนใหญ่มีการดัดแปลงสภาพ จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพักอาศัยอยู่ย่านมีนบุรี และนัดรวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์จากมีนบุรีมุ่งหน้าไปที่บางแสน จังหวัดชลบุรี และในระหว่างที่ขับขี่มาได้เข้ามาแวะพักรถภายในปั้มน้ำมันดังกล่าว และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.จักรวุฒิ  ตาปราบ รองสารวัตรจราจร สภ.บางพลี  กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายตามมาตรการป้องกันการรวมตัวกันออกมาแข่งขันประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนรำคราญให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาและเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าตรวจสอบตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ได้สั่งการณ์เอาไว้ พร้อมจัดทำประวัติของแต่ละบุคคลไว้ และตรวจสอบสภาพรถว่ามีการดัดแปลงสภาพไปจากเดิมที่กรมการขนส่งได้กำหนดเอาไว้หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องท่อไอเสียที่มีการดัดแปลงสภาพที่ทำให้เกิดเสียงดัง และรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อป้องกันการนัดรวมตัวออกมาแข่งขันในทาง ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบวัยรุ่นกลุ่มนี้ และสุ่มตรวจสารเสพติดไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด มีเพียงรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพเปลี่ยนท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก. และเอกสารการครอบครองไม่ครบ จึงนำตัวไปตรวจสอบที่โรงพัก  สภ.บางพลี เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับและทำการอบรมและว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวและปล่อยตัวกลับไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน