X

หนุ่มใหญ่เชื่อมงานสะเก็ดไฟตกใส่ถังน้ำมันเบนซินไฟลามไหม้รถกระบะวอดทั้งคัน

หนุ่มใหญ่เชื่อมงานโครงเหล็กลอกไฟฟ้า โรงงานที่รับงานมาทำที่บ้าน สายเชื่อมไปกระแทกถังน้ำมันล้มทำให้น้ำมันในถังไหลออกมานองพื้น ในระหว่างเชื่อมอยู่สะเก็ดไฟตกลงมาใส่น้ำมันที่หกอยู่ที่พื้นทำให้ไฟลุกไหม้ ไฟได้วิ่งไปตามน้ำมันที่หกอยู่กับพื้นไปไหม้รถกระบะวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีไฟลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 201 / 176 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง  จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางเสาธง จำนวน 4 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะยี่ห้อ เซฟโรเลต สีน้ำตาลทอง ทะเบียน 1 ฒฒ 4018 กทม.โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งคัน ในที่พบผู้บาดเจ็บ 1 รายเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านวัย 17 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการพยามใช้สายยางน้ำฉีดสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามเข้าตัวบ้านจนตัวเองสำลักควัน เจ้าหน้าที่ได้ให้การปฐมพยาบาลจนอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถาม นายสุวรรณ  ช้างวิเศษ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเล่าว่า รถกระบะคันที่ถูกไฟไหม้ตนเพิ่งซื้อมาขับได้เพียง 4 หมื่นกว่ากิโลเมตรนั้น โดยก่อนเกิดเหตุตนได้จอดรถยนต์กระบะคันดังกล่าวไว้ที่หน้าบ้าน เนื่องจากตนกำลังเชื่อมงานโครงเหล็กลอกไฟฟ้าโรงงานที่รับงานมาทำที่บ้าน ระหว่างที่กำลังเชื่อมอยู่นั้น สายเชื่อมได้ไปกระแทกแกลลอนที่บรรจุน้ำมันบินซินเอาไว้ล้ม และทำให้น้ำมันไหลออกนองที่พื้น โดยที่ตนไม่ทันเห็น ระหว่างที่ตนเชื่อมโครงเหล็กอยู่สะเก็ดไฟเชื่อมได้กระเด็นตกไปใส่น้ำมันเบนซินที่หกอยู่กับพื้น และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลุกไหม้แกลลอนน้ำมัน ทำให้น้ำมันภายในแกลลอนจำนวนมากไหลลงพื้นที่ถนนหน้าบ้านซึ่งมีรถยนต์กระบะจอดอยู่ ทำให้ลูกไฟวิ่งไปตามทางที่น้ำมันไหลไปก่อนที่จะไปลุกไหม้รถยนต์กระบะที่ตนจอดอยู่หน้าบ้านอย่างรวดเร็ว  ตนพยายามวิ่งมาเพื่อจะขยับรถหนี แต่ไม่ทันไฟได้ลุกท่วมคัน ลูกชายตนเห็นเหตุการณ์ได้ลากสายยางน้ำมาฉีดเพื่อสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามเข้ามาในตัวบ้าน จนกะทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน