X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้ร้านรับซ่อมแอร์หวิดวอด

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านรับซ่อมแอร์ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.ประจวบ  แขตสันเทียะ สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านรับซ่อมแอร์ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 36  เลขที่ 100 / 393 หมู่ 4 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูจำนวน 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นร้านรับซ่อมแอร์บ้าน สูง  2 ชั้น ที่ปลูกสร้างด้วยไม้ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ได้พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากกำลังพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างชั้นบนของร้านดังกล่าวก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามลงมาลุกไหม้ที่บริเวณชั้นล่างซึ่งเปิดเป็นร้านรับซ่อมแอร์ มีอุปกรณ์และถังน้ำยาแอร์จำนวนหลายถังตั้งอยู่ด้านล้างพร้อมด้วยชุดเชื่อมแก๊ส โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วกำลังจะลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียงที่ปลูกอยู่ติดกันเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าร้ายรับซ่อมแอร์ดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญชั้นบนได้รับความเสียหายทั้งหมดเหลือเพียงชั้นล่างถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกข้างเคียงได้ทราบว่า ร้านรับซ่อมแอร์ดังกล่ามีนายณัฐจักร  ชนะภัยธนวัฒน์ เป็นเจ้าของร้านขณะเกิดเหตุนายณัฐจักร ได้ปิดร้านออกไปติดตั้งแอร์ในย่านลำลูกกา  จึงได้ปิดร้านไม่มีใครอยู่ภายใน โดยก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งอยู่ที่หน้าบ้านของตนเองซึ่งอยู่ถัดไปอีก 2 หลัง ได้พบเห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากช่องหน้าต่างชั้นสอง ตนจึงรีบวิ่งไปดูได้เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายใน ด้วยความตกใจได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันให้มาช่วยกันเอาน้ำมาสาดดับไฟ แต่เอาไม่อยู่จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้ง น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อบย่างได้ก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักเข้าเก็บหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน