X

ต้อนรับนักเรียนไทยกวาด 23 รางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 ที่สิงคโปร์กลับถึงไทยแล้ว

ต้อนรับนักเรียนไทยกวาด 23 รางวัล จากการแข่งคณิตศาสตร์ประเทศไทย ครั้งที่ 7  ( 7 th TMC – Thailand Mathematiics Contest ) ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 27 คน ไปแข่งขันต่อบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 IMC – International Mathematics Contest ที่ประเทศสิงคโปร์ กลับถึงไทยแล้ว

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นายภูมิเทพ  คลังอุไร ประธานโครงการแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย ได้นำคณะนักเรียนไทยที่เดินทางไปแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 IMC – International Mathematics Contest ที่ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา และนักเรียนไทยสามารถคว้าตำแหน่ง Champion และรางวัลเหรียญทอง จากการคณิตศาสตร์ประเทศไทย ครั้งที่ 7 ( 7 th TMC – Thailand Mathematiics Contest ) ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 27 คน ไปแข่งขันต่อบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 IMC – International Mathematics Contest ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนักเรียนไทยสามารถกวาดเหรียญรางวัลมาครองได้ทั้งหมด 23 เหรียญประกอบด้วยเหรียญทองจำนวน 4 เหรียญ เหรียญเงิน 8 เหรียญ และเหรียญทองแดงจำนวน 11 เหรียญ ร่วมทังรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 410 โดยมีบรรดาผู้ปกครองร่วมทั้งคณะอาจารย์จากโรงเรียนต่าง ๆ เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายภูมิเทพ  คลังอุไร ประธานโครงการแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 IMC – International Mathematics Contest ที่ประเทศสิงคโปร์ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 1,200 คนจาก 13 ประเทศ และ 2 เขตบริหารพิเศษ ประกอบด้วย ประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และไทเป ประเทศมาเลเซีย เกาหลีใต้  อิหร่าน เวียดนาม ออสเตรเลีย พม่า ศรีลังกา และประเทศไทย  แต่นักเรียนไทยก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัลเหรียญทองมาครองได้ถึง 4 เหรียญซึ่งเป็นผลงานของ เด็กหญิง สิริณัฎฐ์  ขาวเอี่ยว จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)  เด็กชายอภิวิชญ์  ชาญณรงค์ จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เด็กชาย เกียรติภูมิ  สิเจริญ  จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และเด็กชายภูดิศ  ธนกุลไกรฤทธิ์ จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  รางวัลเหรียญเงินอีกจำนวน 8 เหรียญ รางวัลเหรียญทองแดงอีกจำนวน 11 เหรียญ และรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล

เด็กชาย เกียรติภูมิ สิเจริญ จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ได้กล่าวว่า การเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ตนได้มีการเตรียมตัวไปดีพอสมควรโดยการทำโจทย์เก่า ๆ เกือบทุกวัน และเวลาในการแข่งขันก็เกิดแรงกดดันบ้างเล็กน้อย แต่เราก็ผ่อนคล้ายด้วยการฟังเพลงแนวป๊อบ มันก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ เพราะการแข่งขันในครั้งนี้คู่แข่งน่ากลัวพอสมควร แต่ตนก็ขจัดความกลัวด้วยการนั่งสมาธิ แต่อย่างไรก็สู้ หากมีการแข่งขันในครั้งหน้าก็จะไปแข่งขันอีก มั่นใจว่าจะเอาเหรียญทองมาเป็นรางวัลให้การประเทศไทยอีก

เด็กชายอภิวิชญ์  ชาญณรงค์ จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ได้กล่าวว่า ในการเดินทางไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 IMC – International Mathematics Contest ในครั้งนี้แต่ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันก็มีการเตรียมตัวนานพอสมควร ไม่ได้ศึกษาตามแบบคนอื่น แต่ตนเตรียมเองทั้งหมด  และรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ก็เป็นเหรียญแรกของตน และคนที่เป็นกำลังในการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ก็คือคุณแม่และคุณพ่อ ซึ่งคุณแม่จะสอนให้ทำโจทย์เกือบทุกวัน จนสามารถคว้าเอารางวัลเหรียญทองมาครองได้ในครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน