X

ฝนตกถนนลื่นพ่วง 18 ล้อที่บรรทุกคอมพิวเตอร์หนักเกือบ 10 ตันพลิกคว่ำทางลงสะพานภูมิพล 2

ฝนตกถนนลื่น ทำให้รถพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกคอมพิวเตอร์หนักเกือบ 10 ตัน เสียหลักพลิกคว่ำขวางอยู่บนสะพานภูมิพล 2 ทางลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย ทำให้รถที่อยู่บนสะพานติดเป็นทางยาว

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 6 สิงหาคม พ.ต.ท.รุ่งอรุณ  ยั่งยืน สารวัตรเวร สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพลิกคว่ำที่บริเวณบนสะพานภูมิพล 2 ทางลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางลงสะพานดังกล่าวได้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง ทะเบียนหัวลาก 62-5 014 กทม. หางพ่วง 7 5-6 205 กทม. ที่บรรทุกเครื่องคอมพิวเตอร์มาเต็มตู้คอนเทรนเนอร์น้ำหยักกว่า 9 ตันพลิกคว่ำตะแคงขวางทางลงสะพานภูมิพล ทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านลงสะพานมายังถนนปู่เจ้าสมิงพรายได้ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ชื่อนาย สมพงษ์ ผมน้อย อายุ 51 ปี ที่อยู่ 13 หมู่ที่ 2 ตำบลสำโรง อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การช่วยเหลือจนอยู่ในอาการปลอดภัย

จากการสอบถามนายสมพงษ์ คนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถพ่วงไปรับตู้คอนเทรนเนอร์ที่ภายในมีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่เต็มตู้น้ำหนักกว่า 9 ตันมาจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อที่จะนำไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก มาจากด่านพระราม 2 เพื่อมาลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งในระหว่างที่ตนขับมามีฝนตกปอย ๆ มาตลอดทาง จนมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงสะพาน ซึ่งมีรถพ่วงอีกคันหนึ่งวิ่งอยู่ด้านหน้าอย่างช้า ๆ  ตนพยายามเหยียบเบรกแต่คาดว่าถนนลื่นล้อหลังของห่างพ่วงได้เสียหลักส่ายไปมากระชากจนรถเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงบนสะพานทางลงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ทำให้รถพ่วงคันดังกล่าวพลิกคว่ำน่าจะเกิดจากถนนลื่น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาแต่ไม่แรงจึงทำให้ผิวการจราจรลื่น ประกอบกับรถพ่วงคันดังกล่าวบรรทุกน้ำหนักมาเกือบ 10 ตัน เมื่อเสียหลักแล้วไม่สามารถควบคุมรถได้จึงทำให้พลิกคว่ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน