window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

รอง ผบช.ทท กรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติโพสต์ท่าถ่ายภาพไม่เหมาะสมในวัดพระแก้ว

รอง ผบช.ทท กรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติโพสต์ท่าถ่ายภาพไม่เหมาะสมในวัดพระแก้ว ล่าสุดได้เชิญตัว 2 นักท่องเที่ยวดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทำการปรับในอัตราโทษสูงสุด

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 มีนาคม 2561  ที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ   พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญไชย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2 ปฏิบัติราชการรองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.วินัย นุชชา รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ ผกก.สน.พระราชวัง นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสายปฏิบัติการ 1 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติฝ่าฝืนข้อห้ามถ่ายภาพโดยทำกิริยาไม่เหมาะสม ภายในบริเวณวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. กล่าวว่า ได้มีนักท่องเที่ยวไทยพบเห็นชาวต่างชาติโพสต์ท่าถ่ายภาพในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ด้วยกิริยาไม่เหมาะสม จนเป็นกระแสดังในโซเซียล ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงร่วมกับ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและหน่วยงานที่เกี่ยวร่วมกับสืบสวนหาจนทราบว่า ชาวต่างชาติทั้ง2 คนเป็นชาวเซอร์เบียร์ ชื่อ น.ส.นาดิกา เคอชิน( Ms.Nadica Curcin ) อายุ 31 ปี เป็นคนที่ขึ้นไปนั่งบนกำแพงอุโบสถ ของวัดและแสดงกิริยาไม่เหมาะสมเพื่อให้ นายวลาดิเมียร์ เวียร์โซวิค อายุ 31 ปี ถ่ายภาพ และมีกำหนดเดินทางกลับเซอร์เบียร์ในเย็นวันนี้โดยจะเดินทางมาจากภูเก็ตเพื่อรอต่อเครื่องไปยังเซอร์เบียร์ เมื่อชาวต่างชาติทั้ง 2 คนมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่จึงได้ไปเชิญตัวมา และทำการพูดคุยว่า การกระทำตามภาพเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายไทยและต้องเสียค่าปรับ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ยอมรับว่าเป็นบุคคลในภาพจริง โดยยอมรับว่าต้องการได้ภาพถ่ายในมุมดังกล่าวเพื่อความสวยงาม พนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง จึงได้แจ้งข้อหา กระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา388 และทำการปรับในอัตราโทษสูงสุด 5,000 บาท ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน