X

พบสุนัขติดเชื้อบ้าเขตติดต่อลาดกระบังห่างจุดแรกเพียง 5 กิโลเมตร

พบสุนัขติดเชื้อบ้าเขตติดต่อลาดกระบังห่างจุดแรกเพียง 5 กิโลเมตร หลังได้รับแจ้งว่ามีสุนัขชาวบ้านภายในซอยพิกุลแก้ว ถูกสุนัขที่มีอาการคล้ายบ้ากัด ปศุสัตว์เดินทางไปฉีดวัคซีนให้กับสุนัขภายในซอยดังกล่าว 

จากกรณีที่มีสุนัขกัดเด็ก 3 คนภายในชุมชนริมน้ำโรงเรียนปากคลองมอญ หมู่ 4 ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.ม.สมุทรปราการ หลังปศุสัตว์ ส่งหัวสุนัขตัวที่ก่อเหตุไปส่งตรวจพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวติดเชื้อสุนัขบ้า วานนี้ปศุสัตว์อำเภอบางเสาธง ได้ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้สุนัขจรจัดในชุมชนดังกล่าวและสุนัขที่เลี้ยงอยู่ในบ้าน

ขณะเดียวกันในช่วงเช้าของวันนี้ที่ 24 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุรพันธ์ น้อยสอาด ปศุสัตว์อำเภอบางเสาธง ภายในซอยพิกุลแก้ว หมู่ 10 ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากจุดแรกประมาณ 5 กิโลเมตรเขตติดต่อลาดกระบัง ว่ามีสุนัขถูกสุนัขจรจัดที่มีอาการ น้ำลายฟูมปาก หางตก คอแข็ง คล้ายติดเชื้อพิษสุนัขบ้ากัด และอีก 7 วันต่อมาสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวเสียชีวิตลงทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวาและคิดว่าสุนัขตัวดังกล่าวน่าจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้าอย่างแน่นอน จึงแจ้งปศุสัตว์อำเภอบางเสาธง มาตรวจสอบพร้อม ฉีดวัคซีนให้กับสุนัขตัวที่ถูกกัดดังกล่าวเพื่อป้องกันและเฝ้าดูอาการ

จากการสอบถามนางบังเอิญ เผือกแสงทิพย์ 60 ปี อาสาสมัคร ประจำหมู่ 10 ได้เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนได้มีสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง เดินไปมาภายในซอย มีอาการดุร้าย น้ำลายฟูมปาก หางตก และคอแข็ง ไล่กัดสุนัขชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ แล้วหนีหายไปประมาณ 3 วัน ก่อนจะมีคนไปพบว่าสุนัขจรจัดตัวดังกล่าว เสียชีวิตอยู่ภายในน้ำในคลองลอยไปตามน้ำ ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปเก็บศพขึ้นมาเกรงว่าจะติดเชื้อ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้ามาตรวจสอบและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขภายในชุมชนเพื่อความปลอดภัยของสุนัขและประชาชนในหมู่บ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน