X

ชาวบ้านผวาหนักหลังชายวัย 54 ปีถูกสุนัขกัดซ้ำในชุมชนเดียวกับที่เด็ก 3 คนถูกสุนัขจรจัดที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้ากัด

จากกรณีสุนัขบ้ากัดเด็ก ล่าสุดสุนัขที่โดนสุนัขบ้ากัดเมื่อวานก่อน กัดชายวัย 54 ปี ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำตัวชายดังกล่าวไปฉีดเซรุ่ม และวัคซีนที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนเกรงว่าจะติดเชื้อ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนริมน้ำโรงเรียนปากคลองมอญ หมู่ 4 ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ว่ามีชายถูกสุนัขกัด หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุได้พบนาย สมบัติ  พุ่มพวง  อายุ 54 ปี ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว นั่งอยู่ในศาลาริมน้ำ มีบาดแผลถูกสุนัขกัดที่บริเวณนองข้างซ้าย จนเป็นรอยเคี่ยว จำนวน 1 แผล จึงได้รีบใช้น้ำเกลือบริสุทธิ์ ทำการล้างทำความสะอาดบาดแผลให้อย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อ  โดยนายสมบัติ  ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินออกมาจากบ้านพอดีพบคนรู้จักยืนอยู่หน้าบ้านจึงได้หยุดทักทาย แต่ในระหว่างที่ยืนคุยกันอยู่นั้น สุนัขตัวหนึ่งที่เจ้าบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงไว้ได้วิ่งเข้ามากัดที่น่องข้างซ้าย ก่อนที่จะวิ่งเข้าบ้านไป ทั้ง ๆ ที่เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวตนก็เคยเล่นกับมันอยู่ประจำ แต่อยู่วันนี้กลับวิ่งมากัดตน ที่ผ่านมาไม่เคยถูกกัดและสุนัขตัวดังกล่าวนั้นไม่เคยมีพฤติกรรมดุร้ายหรือกัดใคร หลังเกิดเหตุตนเองก็หวั่นใจเหมือนกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเคยถูกสุนัข ที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า และถูกชาวบ้านตีตายเนื่องจากไปกัดเด็กได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน เมื่อสองวันที่ผ่านมา กัดที่สุนัขตัวนี้เช่นกัน เกรงว่าเจ้าสุนัขตัวที่กันตนอาจจะได้รับเชื้อพิษสุนัขมาจากเจ้าสุนัขตัวดังกล่าว จึงวิงวอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและหามาตรการป้องกันให้กับคนในชุมชน ขณะที่ชาวบ้านบางรายถึงกับหวาดผวากับการถูกสุนัขกัด เนื่องจากพบว่าเกิดเหตุติดต่อกันถึงสองครั้งในช่วงสองวันที่ผ่านมา อีกทั้งในชุมชนยังพบว่ามีสุนัขจรจัดที่เข้าข่ายติดเชื้ออีกหลายตัว มาอาศัยอยู่ จึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้หาทางนำเอาสุนัขจรจัดเหล่านี้ ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชน

เบื้องต้นหลังจากที่อาสามูลนิธิทำความสะอาดบาดแผลให้เป็นที่เรียบร้อยจึงได้พาตัวนายสมชาย ส่งโรงพยาบาลบางเสาธง เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาและฉีดเซรุ่มและวัคซีนป้องกันเชื้อพิษสุนัขบ้าให้  พร้อมประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอบางเสาธง ได้ให้เจ้าของสุนัข ทำการกักบริเวณของสุนัขตัวดังกล่าวเอาไว้ และในวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะเดินทางมารับตัวสุนัขตังดังกล่าว ไปทำการขังเพื่อสังเกตอาการ ว่าเข้าข่ายติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่  ส่วนตัวนายสมชาย  ก็ได้แจ้งให้ทางญาติของนายสมชาย ว่ามีอาการผิดปกติหรือไม่ หากพบว่าในช่วง 1-3 วันนี้หากที่อาการผิดปกติไปจากเดิมขอให้รีบพามาพบแพทย์ทันที เพื่อที่จะได้ให้การรักษาได้ทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน