X

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขายก๋วยจั๊บวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขายก๋วยจั๊บวอดทั้งหลัง ก่อนจะลาม ไปติดห้องเช่าที่อยู่ข้าง ๆ ไหม้ชั้น 1 และชั้น 2 เสียหายอีก 15 ห้อง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 20 มี.ค.61 ร.ต.อ.วิรัตน์ อภิวงศ์งาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยศรีกร่างทอง หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ทราบ ก่อนที่จะประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ในคลองบางปลากด เทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เทศบาลเมืองลัดหลวง เทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ รถน้ำดับเพลิงจากสำนักงานเขตทุ่งครุและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยรวมกว่า 10 คันเดินทางไประงับเหตุ

ที่เกิดบริเวณริมถนนคู่สร้าง-ประชาอุทิศ เข้าไปในซอยศรีกร่างทองจนสุดซอย พบแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงไม่มีเลขที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างเร่งลากสายระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนแออัดโดยใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบว่าบ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลังและบริเวณบ้านเลขที่ 120/4 ซึ่งปลูกอยู่ติดกันเสียหายครึ่งหลัง นอกจากนี้บริเวณห้องเช่าชื่อประเสริฐห้องเช่า เลขที่ 2 หมู่ที่ 10 ซึ่งเป็นห้องเช่าขนาด 2 ชั้นชั้นละ 20 ห้องเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ห้องบริเวณด้านขวามือเสียหายบางส่วนอีก 15 ห้อง

จากการสอบสวน นาง สมศรี ชัยชูนาวี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/4 หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทราบว่าตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายก๋วยจั๊บอยู่บริเวณด้านหน้าขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดงซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ตนได้ออกไปขายก๋วยจั๊บโดยมีหลายชายนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านหลังจากนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีไฟไหม้บ้านใกล้กับบ้านตนจึงรีบทิ้งร้านวิ่งมาดูพบว่าเพลิงกำลังไหม้บ้านตนเองและเห็นหลานชายและชาวบ้านกำลังช่วยกันสาดน้ำดับไฟแต่ไม่ทันเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกระแสลมพัดแรงและบ้านปลูกด้วยไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงได้ตะโกนบอกเพื่อนบ้านให้โทรศัพท์แจ้งหน่วยดับเพลิงให้มาช่วยดับไฟ ซึ่งค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรายละเอียดและสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน