X

ปวีณารุดดูอาการน้องดิว เหยื่อพี่เลี้ยงโหด อาการยังวิกฤต

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็ก และสตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม  ได้เดินทางมาที่ แผนกกุมารเวชกรรม ดูอาการน้องดิว เหยื่อพี่เลี้ยงโหด อาการยังวิกฤต

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2562  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็ก และสตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ได้เดินทางมาที่ แผนกกุมารเวชกรรม อาคาร 10 ชั้น โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อดูอาการของ ‘น้องดิว’ ที่ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก้านสมองตาย โดยเหตุเกิดที่บ้านไม่มีเลขที่หมู่ 17 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ และถูกส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดอาการของน้องดิว อยู่ในขั้นวิกฤต และไม่มีอาการตอบสนองแต่อย่างใด

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็ก และสตรี ได้กล่าวว่า จากการเข้าไปเยี่ยมดูอาการของน้องดิว ล่าสุดนั้น พบว่าก้านสมองตาย ไม่รู้สึกตัวแล้ว ตามร่างกายมีรอยคล้ายกับโดนกัดหลายจุดโดยเฉพาะบริเวณแขน ใต้ทองใกล้กับกระเพราะปัสสาวะ  ซึ่งแพทย์นั้นได้พยายามรักษาอย่างเต็มที่แล้วแต่ด้วยความเป็นจริงนั้นน้องดิว คงจะอยู่อีกได้ไม่นาน ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจกับทางครอบครัว  ส่วนในด้านกระบวนการยุติธรรม ต้องให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ สอบปากคำพี่เลี้ยง จะถูกผิดอย่างไรก็ว่าไปตาม กระบวนการทางกฎหมาย  โดย พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ  ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ รับปากแล้วว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ตนเองก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ให้กับทุกคนได้เห็นว่า การที่จะไปฝากคนที่ไม่รู้จักเลี้ยงนั้นเป็นเรื่องที่เรื่องที่อันตราย  ซึ่งเข้าใจว่าพี่เลี้ยงบางคนก็อยากได้เงินแต่ความเป็นจริงนั้นไม่สามารถเลี้ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นตนมองว่าการที่จะมีลูกนั้นควรมีเมื่อเราพร้อมที่จะเลี้ยงเค้าจะดีกว่า หากไม่พร้อมก็ไม่ควรมี เพราะฉะนั้นปัญหาก็จะเกิดขึ้นกับเด็กและเป็นปัญหาสังคมตามมา

นางสาวเพียงคำพร บุญพัฒน์ แม่น้องดิว กล่าวทั้งทั้งน้ำตาว่า ตนเองไว้ใจพี่เลี้ยงมากเกินไป ทั้งนี้ตนอยากถามว่า ลูกตนผิดอะไร โกรธเคืองอะไรตน ถึงต้องมาทำขนาดนี้ ซึ่งพี่เลี้ยงเองบอกเหตุผลเพียงสั้น ๆว่า น้องอึใส่ที่นอน แค่เหตุผลเดียว ทั้งนี้ตนไม่อยากให้พี่เลี้ยงใจยักษ์คนนี้ได้ประกันตัว และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นนั้นมันเกินที่จะให้อภัยได้ และอยากฝากเตือนทุกคนว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้ามากเกินไปถึงแม้เราจะรู้จักเค้านานแค่ไหนก็ตาม แต่เราก็ไม่สามารถจะรู้ใจได้ว่าเค้าจะเลี้ยงลูกเราได้ดีแค่ไหน และก็ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงโหดทำร้ายทั้งกัดและทุบตีอาการโคม่า หลังแม่นำไปฝากเลี้ยงได้เพียง 12 วัน

รวบแล้วพี่เลี้ยงเด็กสองขวบโหด

ตำรวจคุมตัวสาวพี่เลี้ยงโหดฝากขังที่ศาลสมุทรปราการ ขณะพ่อน้องดิว มาถึงแล้ว

พ่อแม่ถอดใจสุดยื้อ ยอมถอดปลั๊ก ส่งน้องดิว กลับสวรรค์

ศพน้องดิว ถึงวัด แล้วเตรียมตั้งสวด 3 คืน แม่เผยยอมให้อภัยพี่เลี้ยงโหด

บรรยากาศสวดศพน้องดิว คืนแรก เป็นไปอย่างเรียบง่าย

เผาแล้วน้องดิว เหยื่อพี่เลี้ยงโหด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน