X

สาวโรงงานร้องสื่อ หลังเติมน้ำมัน E 85 มีน้ำผสมจนทำให้รถยนต์เสียหาย

สาวโรงงานร้องสื่อ หลังขับรถไปเติมน้ำมัน E85 ที่ปั้มนั้นมันแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางเสาธง แล้วเครื่องยนต์เกิดมีปัญหาหลายระบบ หลังช่างศูนย์ตรวจสอบพบว่าน้ำมันในถังมีน้ำผสมอยู่จำนวนมาก เข้าแจ้งเรื่องกับผู้บริหารปั้มแต่เรื่องกลับเงียบหาย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 นางสาว สายชล จำปาอ่อน อายุ 48 ปี ชาวอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ นำขวดพลาสติกที่บรรจุน้ำมัน E 85 ที่มีส่วนผสมของน้ำ เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน หลังนำรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเข้าไปเติมน้ำมัน E 85 ที่ปั้มนั้นมันแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ แล้วเครื่องยนต์เกิดมีปัญหาหลายระบบ หลังช่างศูนย์ตรวจสอบพบว่าน้ำมันในถังมีน้ำผสมอยู่จำนวนมาก เข้าแจ้งเรื่องกับผู้บริหารปั้มแต่เรื่องกลับเงียบหาย

โดยนางสาว สายชล  ผู้เสียหาย  ได้เล่าว่า เมื่อวันที่  18 กรกฎาคม  2562 ที่ผ่านมาตนนำรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ MG ไปเติมน้ำมันในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยการสั่งเติมน้ำมัน E 85 เต็มถัง ซึ่งเป็นน้ำมันที่ตนเติมอยู่เป็นประจำ หลังจากเติมเสร็จก็ขับรถกลับบ้าน แต่ระหว่างที่ขับออกมาจากปั้ม พบว่าเครื่องยนต์มีอาการสะดุดและเร่งไม่ขึ้น และระบบไฟเครื่องยนต์และแบตเตอร์รี่ได้ขึ้นแจ้งเตือน  จึงตัดสินใจนำรถเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ  หลังจากช่างของศูนย์ได้ตรวจเช็ดแล้ว ทางศูนย์ได้แจ้งว่าน้ำผสมน้ำมันอยู่ในถังจำนวนมาก ตนจึงนำใบเสร็จย้อนกลับมาที่ปั้มและเข้าพบผู้จัดการของปั้มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งผู้จัดการของปั้มก็ได้รับเรื่องเอาไว้ และแจ้งว่ารอการติดต่อกลับ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ตนยังไม่ได้รับการติดต่อและแสดงความรับผิดชอบจากทางปั้มน้ำมันดังกล่าวแต่อย่างใด ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการเอาไว้แล้ว  จึงอยากวอนผ่านสื่อไปยังผู้บริหารปั้มน้ำมันแห่งนี้ให้ออกมารับผิดชอบและแสดงเจตนาที่ชัดเจนเพื่อความสบายของตนเนื่องจากตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมากและไม่มีรถไปทำงาน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ปั้มน้ำมันดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยมีผู้จัดการและผู้บริหารของทางปั้มดังกล่าว ออกมาต้อนรับและให้ข้อมูล แต่ปัดที่จะให้สัมภาษณ์ โดยทางด้านผู้บริหาร ออกมาระบุว่า ในส่วนของน้ำที่ผสมกับน้ำมันE 85 นั้น เกิดขึ้นในปั้มจริง โดยขณะนั้นไม่ทราบมาก่อนว่ามีน้ำเข้าไปในถังเก็บน้ำมันใต้ดินมาทราบอีกครั้งก็มีลูกค้ามาแจ้งว่าน้ำมันมีส่วนผสมของน้ำ จึงรีบประสานไปยังสำนักงานใหญ่ เพื่อจัดส่งทีมวิศวะกรเข้ามาตรวจสอบ  และจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเกิดจากปั้มน้ำที่ใช้สูบน้ำใต้ดินของช่องถังเก็บน้ำมัน E 85 เกิดความเสียหายและไม่สามารถดูดน้ำออกผ่านระบบที่วางไว้ได้ ทำให้น้ำที่เกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนักเกิดน้ำขังอยู่ใต้ดินและไหลเข้าทางคอทางเก็บน้ำมันจึงทำให้มีน้ำจำนวนมากในถังน้ำมันซึ่งไม่มีใครทราบเรื่องมาก่อนจนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ซึ่งหลังทราบเรื่องทางผู้บริหารได้สั่งแก้ไขทันทีและตรวจเช็ดระบบทั้งหมดโดยในขณะนี้สั่งปิดหัวจ่ายของน้ำมัน E 85 แล้ว เพื่อรอการตรวจสอบและยืนยันจากวิศวะกรอีกครั้ง ส่วนผู้เสียหายที่เข้ามาเติมน้ำมัน E 85 แล้วได้รับผลกระทบนั้น ขณะนี้พบว่ามีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่แจ้งเรื่องมาแล้วทั้งหมด 11 คัน ซึ่งทางด้านผู้บริหารปั้มน้ำมันแห่งนี้ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในค่าซ่อมรถทุกคันที่เกิดจากผลกระทบในเรื่องนี้ ทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน