X

ฝนตกถนนลื่นรถเมล์เขียวปากน้ำ-บางปะกง พุ่งชนรถพ่วงผู้โดยสารเจ็บระนาว

ฝนตกทำให้ถนนลื่น รถบัสโดยสารประจำทางสาย 365 ปากน้ำ – บางปะกง พุ่งชนรถพ่วงที่ตีวงเลี้ยวเข้าลานจอดอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ทางด้าน ร.ต.ท.พชรพล  แผ่นผา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารประจำทางสาย 365 ที่วิ่งระหว่าง ปากน้ำ-บางปะกง ชนรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่บริเวณถนนบางนา-ตราด ช่องคู่ขนานขาออกมุ่งหน้าชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 14 ก่อนถึงทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ หมู่ 4 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบรถบรรทุกพ่วง 24 ล้อยี่ห้อ สแกนเนีย สีขาว ทะเบียนหัวลาก 63-9506 กรุงเทพมหานคร ส่วนทะเบียนหางลาก 63-9402 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนอยู่ระหว่างเลนกลางกับเลนซ้าย โดยมีรถบัสโดยสารประจำทางสาย 365 ที่วิ่งระหว่าง ปากน้ำ – บางประกง ยี่ห้อ ฮีโน่  สีเขียว ทะเบียน 10-2461 สมุทรปราการ ชนอัดอยู่กลางคันของรถพ่วง 22 ล้อ ในที่เกิดเหตุพบผู้โดยสารที่อยู่บนรถบัสประจำทางได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย มูลนิธิได้ช่วยกันลำเรียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3

จากการสอบถามนายประจบ ไม่ทราบนามสกุล คนขับรถบัสประจำทาง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาแต่ไม่หนัก ตนได้รับผู้โดยสารมาเต็มคันประมาณ 50 กว่าคน และกำลังมุ่งหน้าไปบางปะกง โดยที่รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวขับอยู่หน้ารถของตนทางด้านเลนกลาง ส่วนตนขับอยู่เลนซ้าย ขณะมาถึงที่เกิดเหตุรถพ่วงคันดังกล่าว ได้หักหัวเลี้ยวจะเข้าลานจอดอย่างกะทันหัน ตนพยายามเหยียบเบรกแล้วแต่เบรกไม่อยู่ เนื่องจากถนนลื่นทำให้รถตนพุ่งชนเข้าระหว่างลอยต่อหัว และห่างลากของรถพ่วงคันดังกล่าวเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อยู่ในรถของตนได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านนายนาวิน เฟนดี้ อายุ 36 ปี คนขับรถพ่วง ได้ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนขับมาทางด้านเลนกลาง ซึ่งขณะนั้นมาฝนตกลงมา จนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้หักหัวเลี้ยวเพื่อจะเข้าลานจอด ซึ่งตนก็มองกระจกข้างแล้ว แต่มองไม่เห็นรถบัสประจำทางคันดังกล่าวที่วิ่งมาทางเลนซ้าย แต่พอเลี้ยวหัวจะเข้าลานจอดรถบัสประจำทางคันดังกล่าวได้พุ่งเข้ามาชนรถของตนอย่างแรง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ขับขี่ทั้งสองมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน