X

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งชาวไทยมุสลิมเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่ซาอุดิอาระเบีย

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งและอำนวยความสะดวกชาวไทยมุสลิมจะที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2562 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2562 

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายสุทัศ  สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการพาณิชย์ บริษัทท่าอากาศยานไทย ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง  ผู้แทนจุฬาราชมนตรี ผู้แทนอุปทูตซาอุดิอาระเบีย พร้อมด้วยตัวแทนสนามบินสุวรรณภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมเป็นประธานส่งและอำนวยความสะดวกชาวไทยมุสลิมจะที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2562 จำนวน 1,935 คน ณ นครมักกะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2562  ซึ่งเดินทางโดยสายการบินไทย และสายการบิน  Saudi Arabian Airlines ที่ให้บริการเที่ยวบินพิเศษไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย จำนวน 7 เที่ยวบิน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวว่า กรมการปกครองได้จัดพิธีส่งและอำนวยพรผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ประจำปี2562 (ฮ.ศ.1440) ณ นครเมกกะประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2562  โดยได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดพิธีอำนวยพรขึ้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้เดินทางไปแสวงบุญประกอบพิธีฮัจย์ โดยคาดว่าจะมีชาวไทยมุสลิมเดินทาง ออกจากประเทศไทย เพื่อไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณ 1,935 คน โดยมีสายการบินไทย และสายการบินซาอุดิอาระเบียแอร์ไลน์  ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษไปยังประเทศซาอุดิอาระเบียจำนวน 7 เที่ยวบิน และเที่ยวบินขากลับอีก 7 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เดินทางไปแสวงบุญได้รับความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดเจ้าหน้าที่ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจค้นร่างกายและสัมภาระข้อห้ามในการนำของเหลวเจลสเปรย์ขึ้นเครื่องพร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ประตู 9 นอกจากนั้นยังได้มีการประสานงานการทำงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสายการบิน, บก.ตม.2 และศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร และด่านควบคุมโรค โดยมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้แสวงบุญ รวมถึง ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆไว้รองรับผู้เดินทางไปแสวงบุญให้พร้อมใช้งาน อาทิ ห้องละหมาดจำนวน 3 ห้องบริเวณชั้น 3 อาคารผู้โดยสารและภายในอาคารเทียบเครื่องบินE ชั้น 3 และอาคารเทียบเครื่องบิน C ชั้น 2 พื้นที่พักคอยมีป้ายข้อความแนะนำเส้นทางทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ถึง 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน